Mường Nhé hỗ trợ cho học sinh đến lớp sau Tết

Mặc dù năm nay nghỉ Tết dài ngày, nhưng đến nay học sinh các cấp học ở Mường Nhé (Điện Biên) đã đến trường khá đủ, đạt trên 95%. Có nhiều trường ở vùng thấp đạt 100%, như Trường tiểu học số 2 Mường Nhé.


Cô giáo Nguyễn Thị Minh Hồng, Hiệu trưởng Trường tiểu học số 2 Mường Nhé, cho biết, năm nay học sinh đến trường, đến lớp đầy đủ hơn so với nhiều năm trước.
Để thu hút học sinh đến trường sau Tết, đảm bảo tiến độ dạy và học, nhất là học sinh ở những trường vùng khó khăn, theo ông Trần Ngọc Kiên, Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Mường Nhé, cùng với việc vận động các em ra lớp, phòng Giáo dục và Đào tạo Mường Nhé đã chỉ đạo hiệu trưởng các trường thông báo chấm công học sinh và thực hiện chi trả các chế độ hỗ trợ học tập tháng 2 đối với học sinh bán trú và việc đi học chuyên cần của các em. Năm học 2012 - 2013, phòng bắt đầu thực hiện chi trả tiền hỗ trợ cho học sinh bán trú và con hộ nghèo 1 lần/tháng, nên tỷ lệ học sinh chuyên cần cao và đã khắc phục được việc học sinh sau Tết không đến trường.


Cũng theo ông Kiên, việc chi trả này còn tránh được việc học sinh bỏ học sau khi đã nhận tiền hỗ trợ.

 

Thịnh Lâm

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN