Mang dịch vụ y tế chất lượng cao tới gần người dân

“Việc sử dụng kháng sinh nhiều như hiện nay sẽ có nguy cơ dẫn tới tình trạng “nhờn” kháng sinh. Như vậy sẽ gây ra gánh nặng rất lớn về tài chính cho xã hội và cả việc tìm “vũ khí” để giúp con người “đấu tranh” với bệnh tật. Nhưng nếu chúng ta sử dụng máy xét nghiệm I-Chroma thì chỉ trong vòng 3 phút sẽ phát hiện ra một cách chính xác các tác nhân gây bệnh nhiễm khuẩn do vi khuẩn và virút gây ra, điều này sẽ giúp ích cho các bác sỹ trong việc chuẩn đoán và đưa ra quyết định điều trị, hạn chế được tình trạng lạm dụng kháng sinh”, Giáo sư, viện sĩ, tiến sĩ khoa học Đái Duy Ban, Ủy viên Hội đồng khoa học quốc tế liên đoàn hóa sinh lâm sàng châu Á - Thái Bình Dương, khẳng định.

GS. TSKH Đái Duy Ban (ngoài cùng bên phải) cùng các đồng sự.


Đặc biệt, với thiết kế nhỏ gọn, kỹ thuật thao tác dễ dàng, máy xét nghiệm I-Chroma có thể đưa xuống tới tuyến cơ sở, giúp người dân được tiếp cận với dịch vụ y tế chuyên sâu. Hiện nay, loại máy này đã được sử dụng ở hơn 80 quốc gia trên thế giới như: Anh, Thụy Sỹ, Trung Quốc…


Theo GS Đái Duy Ban: “I-Chroma là tên viết tắt, vốn được ghép bởi 2 từ Intelligent (thông minh) và Chromatography (sắc ký), là công nghệ chẩn đoán hiện đại được những nhà khoa học hàng đầu Hàn Quốc nghiên cứu thành công với sự chứng nhận tiêu chuẩn FDA (Hoa Kỳ) và CE (châu Âu). Loại máy này đang được sử dụng ngày càng rộng rãi ở nhiều quốc gia tiên tiến trên thế giới như Anh, Thụy Sỹ, Trung Quốc…”.


I-Chroma được biết đến trên thế giới là thiết bị xét nghiệm rất thông minh, thời gian cho kết quả chỉ mất từ 3-15 phút với độ chính xác cao. Máy I-Chroma có thể đặt tại phòng cấp cứu, phòng khám đa khoa tư nhân hoặc để chẩn đoán ngay tại giường bệnh nhân. Đây là hệ thống chẩn đoán hoạt động dựa trên cơ chế đo đạc màu sắc huỳnh quang để định lượng, tầm soát và phát hiện biểu hiện bất thường của prôtêin. Qua đó, nhanh chóng xác định được 22 chỉ số của các bệnh lý thường gặp liên quan đến lối sống của con người, như: Bệnh truyền nhiễm do nhiễm vi khuẩn, nhiễm virút (CRP), các biểu hiện của bệnh tim mạch (Tn-I,CK-MB), kiểm soát đái tháo đường (HbA1c), viêm khớp (RF), rối loạn nội tiết (hcG,testosterone, prolacin…). Đặc biệt, loại máy này có thể xác định nhanh một số bệnh ung thư hay gặp như: Ung thư gan (AFP), đại tràng, trực tràng (iFOB), ung thư ruột kết (CEA), tiền liệt tuyến (PSA), chức năng tuyến giáp (TSH)….


“Nhịp sống hiện đại không chỉ đem đến cho con người nhiều tiện ích mà còn thường xuyên tạo ra vô số áp lực, ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường và chất lượng cuộc sống. Nếu phát hiện sớm, ngăn chặn bệnh kịp thời thì người dân sẽ có một cuộc sống ngày một khỏe mạnh, xã hội cũng sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí và thời gian cho việc chữa trị bệnh”, GS Đái Duy Ban nhấn mạnh.


P.V

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN