Malaysia, Mỹ tăng cường hợp tác an ninh

Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein ngày 26/6 thông báo các quan chức quốc phòng nước này và Mỹ đã trao đổi kinh nghiệm trong việc xử lý các vấn đề trong khu vực, liên quan đến các mối đe dọa khủng bố.

 

Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein. Nguồn: AFP/TTXVN


Tại cuộc gặp với Trung tướng Terry Robling, Tư lệnh thủy quân lục chiến Mỹ ở Thái Bình Dương đang ở thăm chính thức Malaysia, hai bên đã nhất trí chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong việc giải quyết vấn đề an ninh, đặc biệt là ở bang Sabah, Malaysia.


Ông Hishammuddin nhấn mạnh rằng điều này rất quan trọng đối với Malaysia để có được nhiều thông tin, giúp hoạch định các chính sách và chiến lược mới liên quan đến Bộ Tư lệnh An ninh Đông Sabah, trong đó có cả công tác đào tạo và tình báo. Ông cảnh báo các mối đe dọa khủng bố sẽ không chỉ ảnh hưởng đến Sabah hoặc Malaysia, mà còn ảnh hưởng đến các nước láng giềng như Philippines, Indonesia và Brunei.

 

TTXVN/ Tin tức

Philippines và Mỹ bắt đầu tập trận hải quân
Philippines và Mỹ bắt đầu tập trận hải quân

Binh lính của Philippines và Mỹ đã bắt đầu cuộc tập trận hải quân chung thường niên lần thứ 20 mang tên "Hợp tác sẵn sàng và huấn luyện trên biển" (CARAT) ở Philippines.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN