Malaysia: Đã có "bức tranh rõ ràng" về thảm họa MH-17

Báo "The Malaysian Insider" ngày 11/7 dẫn lời Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết nhóm điều tra quốc tế về vụ rơi máy bay mang số hiệu MH-17 của Malaysia Airlines ở miền Đông Ukraine (Donbass) đã tiến sát tới việc vạch mặt những thủ phạm trong tai nạn này.

Thân nhân nạn nhân vụ máy bay MH17 tại lễ kỷ niệm. Ảnh: AFP/TTXVN


Phát biểu trong buổi lễ kỷ niệm 1 năm xảy ra vụ tai nạn máy bay Boeing MH-17, ông Najib Razak tuyên bố hiện các nhà điều tra có "bức tranh rõ ràng" về nguyên nhân xảy ra thảm họa này. Ông nêu rõ: "Chúng tôi sẽ không chỉ tay, mà tin tưởng đã tiến rất gần tới những gì có thể để nêu tên những người có tội trong vụ tai nạn máy bay này".

Nhà lãnh đạo này cho biết thêm cuộc điều tra sẽ tiếp tục ít nhất tới cuối năm 2015. Các nhà điều tra có ý định xem xét tất cả các tình huống và chi tiết của vụ việc.

Ngoài ra, Thủ tướng Malaysia cũng lưu ý rằng "mục đích của cuộc điều tra hình sự là đưa tất cả những người phải chịu trách nhiệm về vụ việc ra trước công lý". Ông Najib Razak nói thêm là người đứng đầu các nhóm chuyên gia của Hà Lan, Malaysia, Ukraine, Mỹ và Nga, đứng đầu là Hội đồng Bảo an Hà Lan (DSB) sẽ trình báo cáo cuối cùng về vụ tai nạn máy bay MH-17 vào tháng 10 tới.

TN
Mở cuộc điều tra quốc tế mới về vụ rơi máy bay MH17
Mở cuộc điều tra quốc tế mới về vụ rơi máy bay MH17

Một nhóm chuyên gia quốc tế đã đến miền Đông Ukraine để bắt đầu cuộc điều tra mới về nguyên nhân vụ rơi máy bay MH17 của Malaysia Airlines hồi tháng 7/2014.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN