Lùi ngày xét xử Oscar Pistorius

Tòa án Nam Phi đã quyết định dời phiên xét xử vận động viên (VĐV) điền kinh khuyết tật Oscar Pistorius tới ngày 19/8, theo đề nghị của các luật sư bên phía bị cáo. Trong khi đó, thẩm phán Daniel Thulare chỉ trích rằng các phương tiện truyền thông đã gây khó khăn cho công việc xét xử.


 

Pistorius bị vây trước cổng tòa án ngày 4/6. Ảnh: ESPN

 

Ngày 4/6, Pistorius đã bị bao vây bởi “một rừng” phóng viên và các tay săn ảnh, khi VĐV 26 tuổi người Nam Phi lần đầu tiên trình diện trước tòa kể từ thời điểm anh được bảo lãnh tại ngoại, cách đây hơn 3 tháng.
“Đó giống như một tòa án truyền thông”, thẩm phán Thulare bức xúc.


Trước đó, Pistorius đã thừa nhận bắn 4 phát súng vào cô bạn gái Reeva Steenkamp, vào đúng ngày Lễ Tình nhân định mệnh vừa qua (14/2), ngay tại căn hộ của anh, ở Prêtôria.


Các luật sư của Pistorius đang bảo vệ anh bằng cách khẳng định rằng “Người không chân” không cố ý giết người, mà chỉ là do lầm tưởng Steenkamp với một tên trộm. Nhóm luật sư này đã đề nghị lùi ngày xét xử Pistorius, bởi họ muốn có thêm thời gian để chuẩn bị cho việc phản biện, sau khi họ cũng đã đặt nghi vấn về những bằng chứng mà cảnh sát thu thập được tại hiện trường vụ án mạng.


Vụ việc này gây chấn động Nam Phi và cả thế giới thể thao, bởi Pistorius đã được xem là người hùng dân tộc, khi anh trở thành VĐV mất cả hai chân đầu tiên tham dự đường chạy Olympic cùng với những VĐV lành lặn, tại Luân Đôn 2012.


Kể từ khi được bảo lãnh tại ngoại vào ngày 22/2, Pistorius hầu như không tiếp xúc với báo giới.


Kênh truyền hình Anh, Sky News, mới đây đã phát những bức ảnh chụp ở ngôi nhà của Pistorius ngay sau thảm kịch. Người ta có thể nhìn thấy những bức tường vấy máu và những vũng máu ở dưới sàn nhà tắm, nơi Pistorius đã bắn bạn gái của mình. Cảnh sát đang điều tra nguồn gốc phát tán của những bức ảnh này.


Bảo An

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN