Lĩnh án 6 năm tù vì ngược đãi người giúp việc

Ngày 27/2, tòa án Hong Kong (Trung Quốc) đã tuyên phạt một chủ lao động ở đây 6 năm tù giam vì 19 tội danh, gồm đánh đập và khủng bố người giúp việc.

Vụ án chủ lao động La Duẫn Đồng ở Hong Kong ngược đãi hai người giúp việc là Erwiana và Tutik, đều mang quốc tịch Indonesia, đã làm chấn động dư luận quốc tế và được đưa ra xét xử vào ngày 27/2.

Erwiana bắt tay những người ủng hộ mình.


Với tổng cộng 19 tội danh, bao gồm cả hành vi đánh đập và khủng bố người giúp việc, bà La Duẫn Đồng đã bị tòa tuyên án 6 năm tù giam và phạt 15.000 HKD.

Truyền thông Hong Kong cho hay khi tuyên án, quan tòa đã thẳng thắn nói rằng vụ án này rất nghiêm trọng, hành vi ngược đãi diễn ra trong nhiều tháng và liên quan tới hai người giúp việc Indonesia. Họ đều lần đầu tiên tới Hong Kong và bị cáo là chủ lao động đầu tiên của họ.

Theo quan tòa, những tư liệu y tế cho thấy Erwiana đã bị thương tật toàn thân. Nếu so sánh ảnh của Erwiana trước khi tới Hong Kong và sau khi về Indonesia, dường như đây là hai người khác nhau, từ đó có thể thấy Erwiana đã ở trong tình trạng không ai giúp đỡ khi bị ngược đãi.

Quan tòa cũng chỉ rõ bị cáo thiếu sự đồng cảm và tình thường đối với người yếu thế và cảm thấy hối tiếc vì tất cả hành vi của bị cáo, cho rằng nếu chủ lao động và người giúp việc nước ngoài không ở cùng như quy định liên quan của pháp luật thì những người lao động như Erwiana sẽ không phải đối mặt với tình cảnh tương tự.


Hà Ngọc





Hong Kong nâng lương tối thiểu của người giúp việc nước ngoài
Hong Kong nâng lương tối thiểu của người giúp việc nước ngoài

Bắt đầu từ ngày mai (1/10), người giúp việc nước ngoài làm việc tại Hong Kong sẽ được nhận 4.010 HKD/tháng (khoảng 11 triệu VND) thay vì 3.920 HKD/tháng như trước đây.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN