Liên minh tình báo 'Five Eyes' họp nhóm

Bộ trưởng phụ trách các cơ quan tình báo New Zealand Christopher Finlayson ngày 9/2 thông báo nước này vẫn thực hiện cam kết đối với mạng lưới tình báo được gọi là "Five Eyes".

Trụ sở tình báo của chính phủ tại Waihopai, New Zealand.


Ông Finlayson đã ra thông cáo xác nhận tham dự một cuộc họp tại thủ đô London (Anh) vào ngày 6/2, nơi ông đã hội đàm với những người đồng cấp đến từ Anh, Mỹ, Australia và Canada - các quốc gia tham gia liên minh chia sẻ thông tin tình báo "Five Eyes". Thông cáo có đoạn viết: "Chúng tôi đang giải quyết tất cả những vấn đề tương tự trong thẩm quyền khác nhau của mỗi nước. Trong môi trường quốc tế hiện nay, vấn đề quan trọng hơn cả là việc chúng ta tiếp tục hợp tác thành công thể hiện cho mối quan hệ giữa 5 nước".


Tại cuộc họp nói trên, các bộ trưởng đã thảo luận về quan ngại chung, trong đó có vấn đề chống khủng bố và chủ nghĩa cực đoan, các chiến binh nước ngoài, các mối đe dọa an ninh mạng, chia sẻ thông tin và nhiều chủ đề khác. Tuyên bố chung kết thúc cuộc họp nêu rõ các cơ quan tình báo của họ sẽ tiếp tục chia sẻ thông tin theo các quy định của quốc tế và trong nước. Năm nước cũng nhất trí tiếp tục nhóm họp để giải quyết các vấn đề cùng quan ngại và ấn định cuộc họp tiếp theo sẽ diễn ra tại Canada trong năm 2016.



TN

Tình báo Mỹ cảnh báo mối đe dọa từ tên lửa Trung Quốc
Tình báo Mỹ cảnh báo mối đe dọa từ tên lửa Trung Quốc

Các vũ khí trong đó có tên lửa của quân đội Trung Quốc đang trở thành “mối đe dọa lớn” đối với quân đội Mỹ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN