LHQ có 'biện pháp' mới chống phiến quân Trung Phi

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) ngày 25/3 đã lên án tình trạng tàn sát binh lính Nam Phi trong cuộc đảo chính tại CH Trung Phi, đồng thời cho biết sẵn sàng áp dụng các biện pháp mới chống lực lượng này.

Lực lượng nổi dậy Seleka bên ngoài dinh tổng thống ở Bangui ngày 25/3/2013. Ảnh: AFP/TTXVN


Trong một tuyên bố được đưa ra sau cuộc họp khẩn cấp, HĐBA LHQ cho biết "các thành viên HĐBA cực lực lên án các vụ tấn công gần đây và hành động tiếm quyền" của liên minh nổi dậy Seleka. Tuyên bố cũng cho biết HĐBA LHQ sẽ "giám sát chặt chẽ tình hình, và nếu cần, sẽ cân nhắc thực thi thêm các biện pháp khác".

Tuy nhiên, tuyên bố không đe dọa trừng phạt. Các nhà ngoại giao cho biết đề xuất đe dọa áp dụng hành động cứng rắn hơn của Pháp và các thành viên khác trong HĐBA đã bị bác bỏ.

Trước đó, ngày 24/3, quân nổi dậy Seleka đã chiếm thủ đô Bangui, giết hại ít nhất 13 binh sĩ Nam Phi và buộc Tổng thống Francois Bozize phải chạy trốn.


TTXVN/Tin tức
Thủ lĩnh phiến quân Trung Phi tự xưng tổng thống
Thủ lĩnh phiến quân Trung Phi tự xưng tổng thống

Sau khi chiếm được thủ đô Banghi, ngày 25/3, ông Michel Djotodia, thủ lĩnh liên minh Seleka của phiến quân CH Trung Phi, đã tự xưng là tổng thống mới của nước này, đồng thời áp đặt lệnh giới nghiêm ở thủ đô Banghi.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN