Lãnh đạo Ủy ban Dân tộc thăm, chúc Tết đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Hà Giang

Trong các ngày từ 25 - 26/1, đoàn công tác Ủy ban Dân tộc do Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc (UBDT) Hoàng Thị Hạnh làm Trưởng đoàn đã thăm, tặng quà đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), các em học sinh, các chiến sỹ biên phòng tỉnh Hà Giang.

Chú thích ảnh
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh tặng quà các hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo xã Phú Lũng.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà nhân dân hai xã Phú Lũng, Bạch Đích. Đây là hai trong 4 xã biên giới của huyện Yên Minh, nơi có đông đồng bào DTTS sinh sống, trong đó có đồng bào Cờ Lao, Pu Péo.

Tại hai xã, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Thị Hạnh đã tặng 100 xuất quà cho các hộ gia đình DTTS nghèo trị giá 500.000 đồng/hộ. Thay mặt lãnh đạo UBDT, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh đã chúc mừng, ghi nhận những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị, giữ gìn an ninh trật tự của hai xã biên giới.

Chú thích ảnh
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT tặng quà các chiến sỹ đồn biên phòng Bạch Đích.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm triển khai thực hiện tốt các chính sách dân tộc; giữ vững các tiêu chí nông thôn mới. Đặc biệt, cần quan tâm đến chất lượng sống, tạo điều kiện để nhân dân tiếp cận dịch vụ xã hội, công tác chăm sóc sức khỏe, nâng cao tầm vóc cho đồng bào DTTS.  

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT đã ân cần thăm hỏi, chúc Tết đồng bào DTTS vui Xuân an lành và mong muốn đồng bào DTTS tiếp tục phấn đấu vươn lên trong giảm nghèo, cảnh giác với các đối tượng xấu lôi kéo, kích động; đoàn kết, gắn bó, giữ gìn biên cương Tổ quốc.

Chú thích ảnh
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT tặng quà các hộ đồng bào dân tộc thiểu số xã Bạch Đích.

Cũng trong chuyến công tác, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT đã đến thăm, tặng quà Trường PTDT bán trú THCS xã Phú Lũng; Trường PTDT bán trú tiểu học xã Bạch Đích. Thăm, tặng quà, chúc Tết cán bộ chiến sỹ đồn biên phòng Bạch Đích.

Thanh Huyền/Báo Tin tức
Ủy ban Dân tộc tập trung triển khai các chính sách đã có hiệu lực trong năm 2019
Ủy ban Dân tộc tập trung triển khai các chính sách đã có hiệu lực trong năm 2019

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019 là triển khai các chính sách dân tộc đã có hiệu lực; đặc biệt tập trung chỉ đạo Đại hội các dân tộc thiểu số cấp cơ sở hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II năm 2020…

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN