Lại đánh bom liều chết tại Iraq

Cảnh sát Iraq cho biết ngày 9/6, đã xảy ra một vụ đánh bom xe liều chết nhằm vào một trạm kiểm soát ngoài huyện Kadhimiya ở phía Tây Bắc thủ đô Baghad làm ít nhất 7 người thiệt mạng và 16 người bị thương.


Hiện trường một vụ đánh bom xe ở Iraq. Ảnh: Internet.


Phần lớn các nạn nhân trong vụ đánh bom này là cảnh sát tại trạm kiểm soát huyện Kadhimiya, nơi có một cơ sở tình báo và nhà thờ Hồi giáo Kadhimiya - địa điểm tôn giáo quan trọng của người Hồi giáo theo dòng Shi'ite.


Các vụ tấn công và đánh bom nhằm vào nhiều khu vực khác nhau của người Hồi giáo dòng Shi’ite và dòng Sunni trên khắp Iraq đã cướp đi sinh mạng của gần 2.000 người kể từ hồi tháng 4, tháng đẫm máu nhất trong vòng 5 năm qua - diễn biến làm gia tăng quan ngại Iraq sẽ lại rơi vào một cuộc xung đột giáo phái.


Bạo lực tại Iraq gia tăng từ đầu năm nay sau khi cộng đồng thiểu số người Sunni phát động nhiều cuộc biểu tình phản đối với cáo buộc chính phủ cầm quyền của người Siai đã thực hiện các chính sách cô lập và phân biệt đối xử.



TTXVN/Tin Tức

Lại đánh bom nhằm vào người hành hương Iran tại Iraq
Lại đánh bom nhằm vào người hành hương Iran tại Iraq

Đã có ít nhất 17 người thiệt mạng và 45 người bị thương trong vụ đánh bom xe khách chở người hành hương Iran tại tỉnh Diyala của Iraq. Đây là vụ mới nhất trong làn sóng bạo lực lên đến đỉnh điểm làm dấy lên lo ngại về một cuộc chiến giáo phái tổng lực ở quốc gia vùng Vịnh này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN