Bạo lực liên tiếp tại Iraq gây nhiều thương vong

Ngày 26/5, bạo lực đã xảy liên tiếp ra tại thủ đô Baghdad và thành phố thành phố Mosul của Iraq làm ít nhất 7 người thiệt mạng và 31 người bị thương.


Hiện trường một vụ đánh bom ở Iraq. Ảnh: AFP/TTXVN.


Hai vụ nổ tại Musul (miền Bắc Iraq) có tính phối hợp. Vụ thứ nhất xảy ra tại một ngôi nhà ở thị trấn Shora nhưng không gây thương vong. Khi lực lượng an ninh Iraq gấp rút tới hiện trường thì quả bom thứ hai phát nổ làm 4 người thiệt mạng và 30 người bị thương. Trong số những người bị thương có 9 binh sĩ và 14 cảnh sát. Vụ nổ còn phá hủy một số xe quân sự và ba ngôi nhà gần đó.


Thành phố Mosul nằm cách thủ đô Baghdad khoảng 400 km về phía Bắc, là một trong những điểm nóng của các cuộc xung đột sắc tộc và giáo phái ở nước này. Trong khi đó tại Baghdad, một tay súng đã bắn vào một nhóm dân thường, giết hại 3 người và làm một người bị thương.


Vụ nổ tại Mosul xảy ra một ngày sau hai vụ đánh bom nhằm vào quân đội và người hành hương làm ít nhất 10 người thiệt mạng và 19 người bị thương. Vụ thứ nhất xảy ra khi một xe quân đội Iraq trúng phải bom cài trên đường ở gần thị trấn Heet thuộc tỉnh Anbar, phía Tây thủ đô Baghdad, còn vụ thứ hai nhằm vào một xe buýt chở người hành hương Iran trên đường cao tốc từ Balad tới Samarra.


Bạo lực ở quốc gia vùng Vịnh này đã giảm so với thời đỉnh điểm là các năm 2006 và 2007, nhưng những vụ tấn công gây chết chóc vẫn phổ biến, trung bình làm hơn 200 người thiệt mạng mỗi tháng trong 5 năm tháng đầu năm nay. Tháng 5 này đã ghi nhận hơn 430 người thiệt mạng và là tháng thứ hai liên tiếp thương vong vượt con số 400 người.


TTXVN/Tin Tức

Đánh bom đẫm máu nhằm vào người hành hương Iran tại Iraq
Đánh bom đẫm máu nhằm vào người hành hương Iran tại Iraq

Một vụ đánh bom gần một xe buýt chở nhóm người hành hương Iran ở phía bắc thủ đô Baghdad đã làm 8 người thiệt mạng và 15 người bị thương.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN