Kông... fu

Tại Đại hội võ thuật đầu năm do giới quyền cước tự tổ chức trên núi, người đến xem đông nghịt. Người ta trầm trồ trước những màn võ thuật điêu luyện và những tiết mục... ngoài sức chịu đựng của con người.

Người xem được chứng kiến tận mắt các tiết mục mà khán giả truyền hình đã từng... xem như: Đập vỡ chồng gạch trên đầu; đeo cả một xô nước nặng vào... mí mắt; dùng răng cắn đầu dây kéo cả một chiếc xe ô tô tải... Nhiều tiếng xuýt xoa, trầm trồ nổi lên.

Nhưng đến cảnh một ông bố gầy gò cõng con trên lưng bám cáp treo vượt sông, dưới chân còn quắp cả chiếc xe đạp; rồi một em bé bậc tiểu học cõng trên lưng chiếc cặp sách to bằng nửa thân hình mình cộng với bao nhiêu khoản phí... tự nguyện thì người xem nín lặng và thật sự thán phục. Ai cũng nghĩ hai màn Kung - fu này sẽ vào... chung kết...

Đúng lúc đó có một vị dáng vóc bệ vệ bước lên võ đài cúi đầu chào bốn phía rồi chắp hai tay trước ngực... xuất chưởng. Lập tức có một dự án mở đường mới từ một con đường từ từ... chẻ làm hai con đường trước con mắt ngạc nhiên của ban giám khảo và công chúng. Mọi người quay sang nhau bàn tán:

- Công lực quả là cao cường. Nhưng mà nói về tính thực tiễn thì món võ này có lợi gì không nhỉ?

- Chắc là có chứ... Không lợi thì ai người ta luyện công phu đến như thế... Ít nhất thì một con đường chỉ có hai dãy mặt tiền, còn tách thành hai thì sẽ có 4 dãy mặt tiền... Mà cứ nhiều mặt tiền là... nhiều tiền rồi. Cũng bõ cái công... Đúng là... Kông – fu.

- Nhưng từ một con đường to thành hai con đường nhỏ sẽ gây ra nhiều hậu quả. Kể cả nhiều mặt tiền có thể sẽ làm phát sinh nhiều nhà siêu mỏng siêu méo thì giải quyết ra sao?

- Cái đó người khác lo...

Hội ý một lúc, Ban giám khảo tuyên bố màn Kung – fu này giật giải đặc biệt. Nhưng lạ một cái là ngoài mấy ông bụng phệ ra thì rất ít công chúng vỗ tay.

Hai Còm

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN