Kinh tế Indonesia có thể đạt 1.000 tỷ USD năm 2014

Bộ trưởng Điều phối Kinh tế Indonesia, ông Hatta Rajasa, ngày 29/12 cho biết tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này có thể tăng lên mức 1.000 - 1.200 tỷ USD trong năm 2014.

Kinh tế Indonesia có thể sánh ngang với các nước BRICS.

Phòng Thương mại và Công nghiệp Indonesia nhận định mục tiêu nói trên hoàn toàn khả thi nếu chính phủ Indonesia có thể tạo ra một môi trường đầu tư thuận lợi. Nhiều nhà kinh tế quốc tế cho rằng Indonesia có thể tham gia nhóm các quốc gia có nền kinh tế mới nổi phát triển nhất (BRICS) gồm Brazil, Nga, Trung Quốc, Ấn Độ và Nam Phi, những nước được dự báo sẽ trở thành những nền kinh tế lớn nhất thế giới vào năm 2050. GDP của Indonesia hiện vào khoảng 930 tỷ USD.


Bộ Điều phối Kinh tế Indonesia đã thành lập Hội đồng đặc khu kinh tế quốc gia để đánh giá tiềm năng của các khu vực có thể trở thành trung tâm tăng trưởng kinh tế mới của đất nước.


Tuy nhiên, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Indonesia, ông Darmin Nasution, lưu ý rằng cuộc khủng hoảng kinh tế và nợ công ở Mỹ và châu Âu đã ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế của Indonesia, khiến mục tiêu đạt mức tăng GDP 7,7% cho năm 2014 không còn khả thi. Indonesia phải đạt tăng trưởng 6,5% năm 2014 để có thể nâng GDP lên mức 1.000 tỷ USD.

 

Việt Tú

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN