Khuyến cáo khách sạn, nhà hàng không khói thuốc

Tại hội nghị triển khai công tác du lịch thành phố Hà Nội năm 2014, ngày 21/1, ông Mai Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở VHTTDL cho biết: Một trong những nhiệm vụ của ngành du lịch Thủ đô năm 2014 là phổ biến, tuyên truyền Luật phòng chống tác hại của thuốc lá vào các cơ sở khách sạn, nhà hàng trên địa bàn. 

Phổ biến các quy định không hút thuốc tại khách sạn, nhà hàng tại Hà Nội

 

Trước mắt, Sở  khuyến cáo các khách sạn, nhà hàng không khói thuốc tại những nơi tập trung đông người, nâng cao ý thức về phòng chống hút thuốc, sau đó sẽ cấm hút thuốc tại những khách sạn, nhà hàng lớn. Để chương trình đạt hiệu quả, Sở sẽ áp dụng các chế tài xử phạt theo đúng quy định.

 

Theo ông Lê Đức Trường, đại diện Văn phòng Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam, tại các nước châu Âu, Mỹ đã thực hiện cấm không hút thuốc lá tại khách sạn, nhà hàng để đảm bảo môi trường, sức khỏe cho du khách. Tại Việt Nam, một số khách sạn cao cấp đã thí điểm thực hiện mô hình này và cho thấy không ảnh hưởng tới việc thu hút khách. Chính vì vậy, việc tuyên truyền, khuyến cáo đối với các khách sạn, nhà hàng tại Hà Nội cần được nhân rộng. Trong đó, những vị trí đông người sẽ có quy định không hút thuốc và lập khu vực dành riêng cho hút thuốc để không ảnh hưởng đến môi trường cộng đồng chung.

 

Năm 2013, Hà Nội đón hơn 2,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,9%; khách nội địa đạt gần 14 triệu lượt, tăng hơn 13%, tổng doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt gần 39.000 tỷ đồng.

 

XC

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN