Khu vực Viễn Đông Nga xuống âm 50 độ C

Cơ quan khí tượng - thủy văn Liên bang Nga ngày 10/1 xác nhận trong những ngày đầu năm 2013, giá lạnh âm 40-50 độ C đã bao trùm nhiều tỉnh - thành và địa điểm dân cư thuộc khu vực Siberia - Viễn Đông Nga.

Toàn bộ khu vực Yakutia, tỉnh Amur, hai khu Khabarov và Primorie đều ghi nhận nhiệt độ âm 50 độ C, riêng tại thị trấn Borogonsy, nhiệt độ đã xuống tới âm 53 độ C.


Tuyết phủ trắng xóa tại Novosibirsk, Nga ngày 17/12/2012. Ảnh: AFP-TTXVN.


Tiết trời băng giá đã buộc các trường tiểu học và trung học phải cho học sinh nghỉ học. Tại thành phố Khabarovsk có hai người cao tuổi chết ngay trên đường phố.

Trong khi đó, tại Vladivostok, một đường ống dẫn nhiệt sáng 10/1 đã phát nổ làm hệ thống sưởi ấm cung cấp cho 30 tòa nhà cao tầng ngừng hoạt động. Chính quyền địa phương đã phải tạm cấp cho người dân sinh sống ở 30 tòa nhà này các lò sưởi chạy than và chạy điện.

Các chuyên gia khí tượng Nga dự báo thời tiết giá rét sẽ còn duy trì tại khu vực Siberia - Viễn Đông ít nhất gần một tuần nữa.


TTXVN/ Tin tức
Châu Âu: Nơi lạnh âm 40 độ C, nơi ấm áp bất thường
Châu Âu: Nơi lạnh âm 40 độ C, nơi ấm áp bất thường

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga ngày 24/12 cảnh báo thời tiết lạnh giá, đã bao trùm hầu hết lãnh thổ nước này trong những ngày gần đây và khiến ít nhất 90 người thiệt mạng, hàng trăm người khác phải nhập viện, vẫn tiếp diễn tại một số vùng ở xứ sở Bạch Dương trong những ngày tới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN