Không sửa chữa cầu treo dân sinh, 4 Chủ tịch UBND huyện của Kon Tum bị phê bình

Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đã phê bình Chủ tịch UBND các huyện Đăk Hà, Ngọc Hồi, Tumơrông và Đăk Glei vì chưa bố trí ngân sách và huy động các nguồn vốn khác để thực hiện công tác duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa cầu treo trên địa bàn theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh tại văn bản số 2512/UBND-HTKT ngày 4/9.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đề nghị UBND các huyện, thành phố khẩn trương có kế hoạch khắc phục, sửa chữa các cầu treo dân sinh không đảm bảo an toàn. Đối với cầu treo dừng khai thác, các huyện thị phải đảm bảo việc đi lại cho các hộ dân trên địa bàn được thuận lợi, tránh xảy ra việc khiếu nại của người dân và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu xảy ra mất an toàn, gây sự cố khi đang lưu thông trên cầu thuộc địa bàn do địa phương quản lý.

Ngoài ra, với 15 cầu treo dân sinh thuộc danh mục đầu tư theo “Đề án xây dựng cầu nông thôn các tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên giai đoạn 2014-2020” hiện chưa được triển khai thực hiện vì Trung ương chưa bố trí kinh phí, UBND tỉnh Kon Tum đề nghị các địa phương (huyện Kon Plông, Tumơrông, Đăk Glei) có công trình thuộc đề án chủ động triển khai khắc phục sửa chữa, duy tu, bảo dưỡng theo quy định nhằm đảm bảo an toàn giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

UBND tỉnh Kon Tum giao Sở Giao thông Vận tải tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ của ngành, theo dõi, kiểm tra, giám sát chỉ đạo UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan thực hiện tốt chế độ bảo dưỡng, bảo trì các cầu treo theo quy định…

Tỉnh Kon Tum hiện có gần 300 cầu treo, trong đó 99 cầu chưa đảm bảo an toàn, 19 cầu không đảm bảo cho người và phương tiện khi lưu thông buộc phải dừng khai thác.

Cao Nguyên (TTXVN)
Phê bình hai Chủ tịch huyện vì để tình trạng khai thác cát trái phép kéo dài
Phê bình hai Chủ tịch huyện vì để tình trạng khai thác cát trái phép kéo dài

Thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý nhà nước dẫn đến tình trạng khai thác cát trái phép kéo dài trong nhiều năm qua, mới đây, Chủ tịch UBND các huyện Nam Đàn, Hưng Nguyên đã bị UBND tỉnh Nghệ An phê bình.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN