"Khối Poroshenko" chiếm ưu thế trước cuộc bầu cử Quốc hội Ukraine

Cuộc bầu cử trước thời hạn Verkhovnaja Rada (tức Quốc hội Ukraine) có thể có sự hiện diện của 5 lực lượng chính trị trong cơ quan lập pháp này gồm Khối Poroshenko, Đảng Cấp tiến, Đảng Lập trường Công dân, Liên minh toàn quốc "Batkivshina" (Đảng Đất mẹ) và đảng "Mặt trận Nhân dân".

 

Binh sĩ Ukraine tuần tra gần thị trấn Debaltseve ở Donetsk ngày 22/9. Ảnh: AFP/ TTXVN

 

Đây là kết quả cuộc thăm dò dư luận mới nhất của Trung tâm Nghiên cứu xã hội và tiếp thị "Sosis" đối với người dân trên toàn lãnh thổ Ukraine, ngoại trừ khu vực Donbass và bán đảo Crimea.

 

Phóng viên TTXVN tại Moskva dẫn kết quả cuộc khảo sát cho thấy "Khối Poroshenko" của đương kim Tổng thống Ukraine Petr Poroshenko nhận được 26,8% sự ủng hộ của những người được hỏi ý kiến. Đảng Cấp tiến của ông Oleg Lyashko nhận được 8,1%; Đảng Lập trường Công dân của Anatoly Gritsenko được 4,8; Đảng Đất mẹ của cựu Thủ tướng Yulia Tymoshenko được 4,7%; Đảng Mặt trận Nhân dân của Thủ tướng đương nhiệm Arseny Yatsenyuk được 3,3%. Các lực lượng chính trị còn lại giành được chưa tới 3% sự ủng hộ.

 

Cũng theo kết quả cuộc thăm dò, có tới 15,5% số người được hỏi trong cuộc điều tra cho biết họ không có ý định tham gia cuộc bỏ phiếu, tỷ lệ người chưa quyết định có tham gia bỏ phiếu hay không là 24,9%.

 

Hôm 25/8 vừa qua, Tổng thống Ukraine đã quyết định giải tán Quốc hội và ấn định cuộc tổng tuyển cử trước thời hạn vào ngày 26/10 tới. Cuộc bầu cử trước thời hạn này sẽ được tổ chức theo luật hiện hành, tức là một nửa trong tổng số 450 ghế của Quốc hội Ukraine sẽ được bầu theo danh sách các đảng và một nửa còn lại sẽ được bầu theo các khu vực.

 

TTXVN/Tin Tức

Phe ly khai rút trọng pháo ở miền Đông Ukraine
Phe ly khai rút trọng pháo ở miền Đông Ukraine

Lực lượng nổi dậy đã rút các loại pháo hạng nặng khỏi tiền tuyến, nơi quân chính phủ Ukraine cũng đã có hành động tương tự theo thỏa thuận hòa bình ký hôm 19/9.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN