Kẻ mưu sát Tổng thống Mỹ lĩnh 15 năm tù

Thẩm phán liên bang Mỹ ngày 13/7 đã kết án một công dân Uzbekistan (Udơbêkixtan) có tên Ulugbek Kodirov 15 năm 8 tháng tù giam vì tội hỗ trợ khủng bố và âm mưu sát hại Tổng thống Mỹ Barack Obama.

 

Ulugbek Kodirov, công dân Uzbekistan, âm mưu sát hại Tổng thống Mỹ Barack Obama. Nguồn: Internet. 

 

Tháng 2 vừa qua, Kodirov đã nhận tội âm mưu sát hại Tổng thống Obama khi nhà lãnh đạo này tiến hành chiến dịch vận động tái tranh cử. Kodirov khai nhận y đưa ra kế hoạch này sau khi liên hệ trên mạng với một người có biệt danh "Emir" bị tình nghi thuộc Phong trào Hồi giáo Uzbekistan. Tên này đã gợi ý cho hắn ám sát ông chủ Nhà Trắng. Phong trào Hồi giáo Uzbekistan đã bị Bộ Ngoại giao Mỹ đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố nước ngoài.

 

Kodirov bị bắt ngày 13/7/2011 tại một nhà nghỉ ở bang Alabama, Mỹ, khi tìm cách mua chất nổ và súng của một điệp viên ngầm. Luật sư bào chữa cho Kodirov nói rằng thân chủ 22 tuổi của ông đã nhận trách nhiệm về các hành vi của mình và đang cố gắng giải quyết những khó khăn trong cuộc sống.


Theo nhà chức trách, Kodirov vào Mỹ theo dạng thị thực sinh viên hợp pháp vào tháng 6/2009, nhưng sau đó đã bị thu hồi thị thực do không được nhập học. Từ đó đến nay, Kodirov ở lại Mỹ một cách bất hợp pháp.

 

Tòa án cho biết Kodirov sẽ bị trục xuất về Uzbekistan sau khi thụ án xong.

 

TTXVN/Tin tức

Hai người chết trong vụ ám sát hụt cựu Bộ trưởng Nội vụ Côlômbia
Hai người chết trong vụ ám sát hụt cựu Bộ trưởng Nội vụ Côlômbia

Hai người thiệt mạng và 39 người bị thương trong một vụ đánh bom diễn ra ngày 15/5 tại thủ đô Bôgôta nhằm vào cựu Bộ trưởng Nội vụ Côlômbia Fernando Londoño.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN