Italy tăng cường an ninh trước nguy cơ từ IS

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, Bộ trưởng Ngoại giao Italy, ông Paolo Gentiloni vừa cảnh báo về nguy cơ từ các tay súng người Italy hiện đang đứng trong hàng ngũ của lực lượng "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.

Các tay súng IS ở Syria. Ảnh: haaretz.com.



Theo ông Paolo Gentiloni, đây là nguy cơ đe dọa đến an ninh của Italy nếu nhóm người này quay trở lại Italy sau thất bại của IS ở Trung Đông.

Phát biểu trên kênh truyền hình RAI, Bộ trưởng Ngoại giao Italy cho biết theo thông tin từ các cơ quan tình báo Italy, số lượng người Italy tham gia chiến đấu cùng IS là khoảng vài chục người. Ông Paolo Gentiloni nhấn mạnh cần phải siết chặt các biện pháp kiểm tra, giám sát để ngăn chặn những nguy cơ đối với an ninh, khi các đối tượng này đồng loạt hồi hương .

Bộ trưởng Paolo Gentiloni nêu rõ Italy là đất nước có các cơ quan tình báo hết sức ưu tú, lực lượng giữ gìn trật tự trị an hoạt động hiệu quả và có mối quan hệ quốc tế tốt...Điều này có thể làm giảm nguy cơ so với các quốc gia khác, tuy nhiên vào thời điểm hiện nay vẫn phải cảnh giác ở mức tối đa.


T.N




Italy đối mặt nguy cơ IS xâm nhập
Italy đối mặt nguy cơ IS xâm nhập

Italy đã điều tra về khả năng các phần tử khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) xâm nhập đảo Sicily trong vỏ bọc là những người nhập cư bất hợp pháp đến từ Bắc Phi và Trung Đông.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN