Italia thu 1,3 tỷ euro của 'doanh nhân mafia'

Nhà chức trách Italy vừa thu giữ một lượng lớn tài sản trị giá 1,3 tỷ euro (1,7 tỷ USD) của một doanh nhân ở Sicily bị cáo buộc có liên hệ với mafia.


Doanh nhân Vito Nicastri. Ảnh: mafiatoday


Các nhà điều tra Italy cho biết vị doanh nhân này, có tên là Vito Nicastri, 57 tuổi, là một "nhân vật bình phong" của băng đảng mafia Cosa Nostra ở Sicily. Lâu nay, băng đảng mafia Cosa Nostra chuyên đầu tư những nguồn lợi bất hợp pháp của bọn chúng vào hệ thống các công ty của Nicastri, vốn chuyên kinh doanh trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.


Theo Cơ quan phòng chống mafia Italy, đây là vụ thu giữ tài sản có liên quan đến maphia lớn nhất từ trước đến nay. Những tài sản của Nicastri bao gồm 43 công ty sản xuất năng lượng gió và năng lượng mặt trời cùng với 98 tài sản khác. 


Hiện vị doanh nhân này, được mệnh danh là "thần gió" do sự nổi tiếng của mình trong lĩnh vực sản xuất năng lượng tái tạo, đang bị cấm không được rời thành phố Alcamo, phía tây bắc đảo Sicily, nơi ông ta ở trong khi quá trình điều tra đang tiếp tục.


Hãng tin ANSA cho hay chính mối quan hệ theo như cáo buộc với băng đảng mafia Cosa Nostra và băng 'Ndrangheta ở Vùng Calabria đã giúp Vito Nicastri từ một thợ điện trở thành một doanh nhân thành đạt. Cũng có tin nói Nicastri có quan hệ với Matteo Messina Denaro, ông trùm mafia hàng đầu ở Sicily hiện đang bị truy nã.


Ở Italy, lĩnh vực sản xuất năng lượng tái tạo là một trong những lĩnh vực rất dễ bị các băng đảng mafia lợi dụng để rửa các nguồn tiền bất hợp pháp của bọn chúng.



Ngự Bình (Phóng viên TTXVN tại Italy)

 

Italy thu giữ 4 tỷ euro của mafia
Italy thu giữ 4 tỷ euro của mafia

Chính phủ Italy (Italia) ngày 15/8 thông báo, trong năm 2011, nước này đã thu giữ một lượng tài sản trị giá hơn 4 tỷ euro (5 tỷ USD) của các băng nhóm mafia, đồng thời bắt giữ hơn 2.000 đối tượng tình nghi.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN