Italy thu giữ 4 tỷ euro của mafia

Chính phủ Italy (Italia) ngày 15/8 thông báo, trong năm 2011, nước này đã thu giữ một lượng tài sản trị giá hơn 4 tỷ euro (5 tỷ USD) của các băng nhóm mafia, đồng thời bắt giữ hơn 2.000 đối tượng tình nghi.

 

Việc tịch thu các tòa nhà, khách sạn, nhà hàng và các cơ sở kinh doanh cũng như xe ô tô và du thuyền của các đối tượng mafia được coi là một biện pháp hữu hiệu trong cuộc chiến chống tội phạm có tổ chức ở Italy.

 

Bộ Nội vụ Italy cho biết, tổng cộng 2.041 đối tượng tình nghi mafia đã bị bắt giữ để điều tra. Trong số này có 18 đối tượng được coi là diện đặc biệt nguy hiểm.
Theo Bộ này, chỉ trong một năm, các nhà chức trách đã thực hiện 12.139 vụ thu giữ các tài sản có liên quan đến mafia trị giá 4,124 tỷ ơrô (5,06 tỷ USD), trong đó có 723 công ty cùng nhiều du thuyền và ô tô hạng sang.

 

Chỉ riêng tại Sicily, hơn 5.100 vụ thu giữ tài sản của maphia đã được tiến hành với giá trị lên tới 1,6 tỷ euro (1,96 tỷ USD), tiếp đó là Vùng Campania với 3.225 vụ trị giá 1,4 tỷ euro (1,71 tỷ USD) và Vùng Calabria 2.260 vụ với giá trị tài sản là 1,4 tỷ euro.

 

Cảnh sát Italy hiện đã được bổ sung những đơn vị có kinh nghiệm chiến đấu, chuyên về phân tích kế toán và thu thập thông tin tài chính để tăng cường thực hiện các chiến dịch chống lại bọn tội phạm có tổ chức.

 

TTXVN/Tin tức

Khủng hoảng tài chính - Thời cơ lớn cho mafia
Khủng hoảng tài chính - Thời cơ lớn cho mafia

Việc đương đầu với tình cảnh khó khăn hiện nay khiến các ngân hàng châu Âu ngày càng dễ chấp nhận trở thành nơi rửa tiền của tội phạm có tổ chức.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN