Khảo sát Manulife Asia Care 2025: Người Việt không ưu tiên sống lâu

Manulife châu Á vừa công bố khảo sát Manulife Asia Care 2025, nhằm tìm hiểu góc nhìn của người tiêu dùng các quốc gia về sức khỏe, tài chính và sự chuẩn bị cho tuổi già. Tại Việt Nam, khảo sát được thực hiện với 1.000 người ở đa dạng độ tuổi và ngành nghề, đã cho thấy một xu hướng đáng chú ý là người Việt đang ưu tiên sống chất lượng hơn là sống lâu.

Theo khảo sát Manulife Asia Care, trong những mong muốn hàng đầu hiện nay, chỉ 11% người Việt muốn sống lâu, trong khi đó có 16% mong muốn đạt được độc lập tài chính, 15% ưu tiên có cuộc sống chất lượng, 15% muốn duy trì sức khỏe tốt cả về thể chất lẫn tinh thần.

Người Việt dường như đang theo đuổi một định nghĩa mới về hành trình sống khỏe, ở đó sống khỏe không chỉ đơn giản là không mắc bệnh mà còn là khả năng sống độc lập và làm những điều họ yêu thích.

Riêng về hành vi tài chính hiện tại của người Việt, bên cạnh tiền mặt vẫn đang là kênh tích lũy chiếm ưu thế với tỷ lệ 46%, thì bảo hiểm và các công cụ đầu tư dài hạn khác ngày càng được người dân chú trọng với tỷ lệ phân bổ ưu tiên gồm: bảo hiểm (26%), cổ phiếu (11%), quỹ đầu tư (9%), trái phiếu (7%).

Chú thích ảnh

Bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam chia sẻ: “Khảo sát Manulife Asia Care năm nay đã chỉ ra một xu hướng mới khá thú vị trong góc nhìn của người Việt về cuộc sống. Việc ưu tiên sống khỏe mạnh, sống chất lượng và mong muốn độc lập tài chính thay vì sống lâu cho thấy người Việt ngày càng quan tâm và chủ động chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần lẫn tài chính. Đây thực sự là cơ hội để ngành bảo hiểm, trong đó có Manulife Việt Nam, nỗ lực, sáng tạo hơn nữa để đáp ứng nhu cầu về chăm sóc sức khỏe và hoạch định tài chính cho người dân”.

Manulife Việt Nam báo lãi năm 2024
Manulife Việt Nam báo lãi năm 2024

Manulife Việt Nam vừa công bố báo cáo tài chính năm 2024, với các chỉ số ấn tượng từ hoạt động đầu tư tài chính, nhờ vào những thành tựu trong công tác số hóa, quản lý chi phí và tăng cường chất lượng kinh doanh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN