Israel dùng trẻ em Palestine làm lá chắn sống

Ngày 20/6, Ủy ban Liên hợp quốc vì Quyền Trẻ em (UNCRC) đã cáo buộc lực lượng Israel ngược đãi trẻ em Palestine, bao gồm hành vi tra tấn những trẻ bị giam giữ và sử dụng các em khác làm lá chắn sống.

Theo UNCRC, những trẻ em Palestine tại Dải Gaza và Bờ Tây do Israel bắt trong cuộc chiến năm 1967 thường bị từ chối đăng ký khai sinh hay cấm hưởng dịch vụ chăm sóc y tế, trường học tử tế và nước sạch. Báo cáo của UNCRC cho biết những trẻ này còn bị thẩm vấn bằng tiếng Do Thái dù các em không hiểu và bị bắt ký bản nhận tội bằng tiếng Do Thái thì mới được thả.

Báo cáo bày tỏ quan ngại về việc Israel "liên tục sử dụng trẻ em Palestine làm lá chắn sống và người cung cấp tin tức" với 14 trường hợp được phát hiện chỉ trong khoảng thời gian từ tháng 1/2010 đến tháng 3/2013. Theo báo cáo, lính Israel sử dụng trẻ em Palestine làm lá chắn khi đi vào các tòa nhà nguy hiểm và trước các xe của quân đội để ngăn cản việc ném đá.

UNCRC cáo buộc "sự chiếm đóng bất hợp pháp kéo dài" của Israel trên lãnh thổ Palestine và Cao nguyên Golan của Syria, sự mở rộng khu định cư Do Thái "phi pháp", tịch thu đất đai, phá hủy nhà cửa và cướp kế sinh nhai là những sự "vi phạm nghiêm trọng và tiếp diễn quyền của trẻ em Palestine và gia đình các em".


TT (Theo Reuters)


Trẻ em Palestine đến trại hè luyện… chiến đấu
Trẻ em Palestine đến trại hè luyện… chiến đấu

Thay vì đến lớp học vẽ, học đàn, trẻ em Palestine ở khu vực Dải Gaza lại được đưa đến những trại hè luyện cách bắn súng, tự vệ như các chiến binh thực thụ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN