IS tung video mới đe dọa về con tin

Ngày 29/1, lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tung một đoạn video mới trên tài khoản Twitter của nhóm này, trong đó sử dụng con tin người Nhật Bản Kenji Goto để đưa ra lời đe dọa mới là sẽ sát hại phi công người Jordan Maaz al-Kassasbeh nếu Amman không thả nữ tay súng thánh chiến Sajida al-Rishawi của chúng hiện bị giam trong khu tử tù ở Jordan.

Nhà báo Kenji Goto, con tin Nhật Bản bị IS bắt giữ. Ảnh: AFP/TTXVN


Trong đoạn video trên, một người được cho là nhà báo Goto nói: "Nếu Sajida al-Rishawi không được sẵn sàng để trao đổi lấy mạng sống của tôi tại biên giới Thổ Nhĩ Kỳ vào chiều 29/1 theo giờ Mosul, phi công al-Kassasbeh sẽ bị giết ngay lập tức". Trong đoạn video đe dọa ngày 27/1, IS đã đặt hạn chót 24 giờ (đến 14h00 giờ GMT ngày 28/1) sẽ sát hại cả phi công al-Kassasbeh và con tin người Nhật Bản Goto nếu Jordan không thả tay súng Rishawi. Thời hạn này đã trôi qua.

Trước đó, ngày 28/1, Ngoại trưởng Jordan Nasser Judeh cho biết nước này đang chờ IS cung cấp các bằng chứng cho thấy phi công al-Kassasbeh vẫn còn sống. Đăng trên trang mạng Twitter vài giờ sau khi Jordan đề xuất trao đổi tù nhân, ông Judeh cho biết: "Chúng tôi đã đề nghị bằng chứng cho thấy anh hùng Maaz (tức al-Kassasbeh) còn sống, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được thông tin nào". Có tin cho biết al-Rishawi đã được đưa đến Syria để trao đổi con tin. Tuy nhiên, ông Judeh đã phủ nhận thông tin này.

Jordan đã nhất trí thả tù nhân al-Rishawi nếu IS trả tự do cho phi công al-Kassabeh, tuy nhiên không nhắc gì đến con tin người Nhật Bản. Tuy nhiên, đoạn video đe dọa mới nhất của IS chỉ nhắc đến việc trao đổi al-Rishawi lấy Goto, và không đề cập tới phi công người Jordan.


TTXVN/Tin tức
Xuất hiện video mới IS bắt giữ phi công Jordan
Xuất hiện video mới IS bắt giữ phi công Jordan

Đoạn video đăng trên mạng tối 28/1, được cho là của nhóm "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng, trong đó nói viên phi công người Jordan "đã đến để sát hại các thành viên IS".

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN