IS bị đánh bật khỏi hàng chục ngôi làng Syria

Truyền thông khu vực ngày 6/2 cho biết các chiến binh người Kurd tại Syria đã giành lại quyền kiểm soát thêm hàng chục ngôi làng từ tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tại các khu vực xung quanh thành phố Kobane giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết các chiến binh người Kurd đã chiếm 101 ngôi làng xung quanh Kobane kể từ khi giành quyền kiểm soát thị trấn này từ tay IS hôm 26/1 sau 4 tháng giao tranh.
Giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman xác nhận rằng các chiến binh người Kurd "hiện kiểm soát vùng lãnh thổ trải dài 15-25 km từ Kobane tới các vùng phía Đông, Tây và Nam".

Xác lực lượng do Mỹ chỉ huy đã tiến hành 10 cuộc oanh kích ở Syria và 8 cuộc ở Iraq nhằm vào lực lượng phiến quân IS.
30 phần tử IS tự xưng đã bị tiêu diệt trong ngày 6/2 sau các cuộc không kích bằng máy bay chiến đấu của liên minh quốc tế do Mỹ chỉ huy tại Syria.

Các chiến binh Kurd dựng cờ của Đơn vị Bảo vệ Công cộng (PPU) trên một ngọn đồi ở Kobane ngày 2/2. Ảnh: EPA


SOHR nêu rõ: “Ít nhất 30 phần tử thánh chiến, và chắc chắn nhiều hơn, đã bị tiêu diệt trong các cuộc tấn công của liên quân trong ngày 6/2 nhằm vào các cứ điểm và kho tàng của IS, nơi tập trung các xe quân sự và xe tăng, ở phía Đông và phía Tây thành phố Raqqa (thủ phủ tự xưng của IS)”.


Cùng ngày, nhóm khủng bố cực đoan này tuyên bố một nữ con tin người Mỹ đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của liên minh quốc tế do Mỹ chỉ huy tiến hành ở Syria.

Trong một tuyên bố đăng tải trên các trang mạng của những phần tử thánh chiến, IS cho biết người phụ nữ này đã bị chôn vùi dưới đống đổ nát sau một cuộc oanh kích của máy bay Jordan ở Raqqa, thủ phủ tự xưng của nhóm phiến quân này.

Tuy nhiên, IS không đưa ra bất kỳ hình ảnh nào về thi thể nạn nhân và hiện chưa có kiểm chứng độc lập về cái chết của nữ con tin này.


T.N (theo AFP)
Jordan không kích dữ dội trả thù IS
Jordan không kích dữ dội trả thù IS

Một đoạn video mới công bố ghi lại hình ảnh hàng chục chiến đấu cơ của Jordan chuẩn bị tiến hành cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của IS.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN