Iran, Nga gặp gỡ song phương

Ngày 16/10, vòng đàm phán kéo dài một ngày giữa Iran và Nhóm P5+1 (gồm 5 nước ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và Đức) đã bắt đầu tại Vienna bằng cuộc gặp giữa 2 phái đoàn Nga và Iran.

 

Ngoại trưởng Iran Javad Zarif (trái) trong một cuộc gặp song phương với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (phải) ngày 14/7. Ảnh: AFP/TTXVN

 

Trong khi đó, các đại diện của Tehran, Washington và Brussels dự kiến sẽ thảo luận với các nước đối tác trong vòng đàm phán trên về kết quả cuộc đàm phán ba bên cấp bộ trưởng được tổ chức tại thủ đô của Áo hôm 14-15/10.


Một thành viên trong phái đoàn của Phương Tây cho biết “vòng đàm phán sẽ diễn ra dưới nhiều hình thức trong ngày 16/10, gồm một số cuộc gặp song phương, sau đó là cuộc gặp phối hợp của sáu bên theo kế hoạch cũng như cuộc gặp toàn thể có sự tham dự của các đại diện phái đoàn Iran”.

 

Phát biểu tại cuộc họp báo cùng ngày, Ngoại trưởng Iran Javad Zarif cho biết cuộc gặp tiếp theo giữa ông, Đại diện cấp cao phụ trách chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Catherine Ashton và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry về chương trình hạt nhân của Iran có thể được tổ chức trong 3-4 tuần tới.


Theo các nguồn tin tham dự cuộc họp báo trên, ông Zarif cho biết cuộc đàm phán hạt nhân tại Vienna trong tuần này là rất khó khăn song có tiến triển và đã bàn về các giải pháp khả thi.

 


TN

Khởi động đàm phán mới về hạt nhân Iran
Khởi động đàm phán mới về hạt nhân Iran

Tại thủ đô Vienna, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif và Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Catherine Ashton đã khởi động lại cuộc thảo luận liên quan đến chương trình hạt nhân của Tehran.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN