Interpol truy quét mạng lưới buôn bán hàng giả

Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) mới đây cho biết chỉ trong hai tháng 5 và 6, tổ chức này đã bắt giữ hơn 6.000 người và tịch thu gần 133 triệu USD trong chiến dịch chống buôn bán hàng giả trên toàn thế giới.


 

Interpol đã tịch thu gần 133 triệu USD trong chiến dịch chống buôn bán hàng giả.

 

Theo Interpol, các mạng lưới tội phạm chuyên sản xuất và tiêu thụ hàng giả đã bị triệt phá tại 20 quốc gia ở châu Âu, châu Á, châu Phi và Nam Mỹ, trong đó nhà chức trách đã tịch thu 24 triệu đơn vị hàng giả với tổng trị giá lên tới 133 triệu USD. Trong số các mặt hàng bị làm giả nhiều nhất phải kể đến đồ uống có cồn, thực phẩm, động cơ dán nhãn mác "rởm" cùng nhiều loại hàng hóa khác không được kiểm định chất lượng.


Chỉ tính riêng tại Trung Quốc, nhà chức trách đã triệt phá 10 công xưởng chuyên sản xuất máy cạo râu giả và 52 nhà máy sản xuất thực phẩm "rởm". Trong khi đó, một nhà máy "đen" sản xuất thuốc lá tại Ucraina đã bị đóng cửa, sản phẩm thuốc lá "lậu" bị thu giữ tại Thổ Nhĩ Kỳ và Rumani, các cơ sở sản xuất đồ uống có cồn nhãn mác giả tại Côlômbia, Chilê cũng đã bị triệt phá. Ngoài ra, Interpol cũng mở các chiến dịch truy quét các mạng lưới buôn bán đồ điện tử, quần áo, cùng một số mặt hàng giả khác tại Thái Lan, Namibia và một số quốc gia khác.


Interpol là tổ chức cảnh sát quốc tế lớn nhất với gần 200 nước thành viên, có nhiệm vụ chính là phối hợp trong cuộc chiến với thế giới tội phạm.

 

TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN