Indonesia vẫn mua máy bay Sukhoi Superjet-100 của Nga

Phóng viên TTXVN tại Indonesia (Inđônêxia) dẫn lời Giám đốc tiếp thị hãng hàng không Sky Aviation, ông Sutito Zainudin cho biết hợp đồng trị giá 380,4 triệu USD giữa Sky Aviation và hãng chế tạo máy bay Sukhoi của Nga sẽ vẫn tiếp tục được triển khai, mặc dù trước đó xảy ra vụ tai nạn máy bay Superjet-100 trong chuyến bay chào hàng tại Indonesia ngày 9/5 làm 45 người thiệt mạng.

Máy bay Sukhoi Super-Jet 100 của Nga. Ảnh Internet.


Ông Zainudin nhấn mạnh vụ tai nạn này không ảnh hưởng đến hợp đồng đã ký giữa Sukhoi và Sky Aviation.


Trong tháng 10 tới, Sky Aviation sẽ nhận chuyển giao 3 trong tổng số 12 chiếc Superjet-100 đặt mua để đưa vào phục vụ các tuyến bay nội địa mới, kết nối các thành phố lớn nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại bằng đường hàng không trong nước đang tăng mạnh.


Ông cho biết 9 chiếc máy bay còn lại loại 100 chỗ ngồi này của Sukhoi, sẽ được chuyển giao từ nay cho tới năm 2015. Ngoài ra, Sky Avition sẽ bổ sung thêm hai chiếc Boeing B737-300 vào đội bay của hãng trong năm nay, trong đó chiếc Boeing đầu tiên sẽ được chuyển giao vào cuối tháng Bảy này. Với đội bay có thêm 5 máy bay mới, Sky Aviation có thể phục vụ 1 triệu lượt hành khách vào cuối năm nay. 


Trong khi đó, PT Kartika Airlines, một hãng hàng không khác của Indonesia, cũng đã đặt mua 30 chiếc Sukhoi Superjet-100.


Sukhoi Superjet-100 là loại máy bay chở khách mới, có thể chở từ 68-103 hành khách, do hãng chế tạo máy bay Sukhoi của Nga liên doanh với hãng Alenia Aeronautica của Italia sản xuất.


Đến nay, Sukhoi đã nhận được đơn đặt hàng cho 170 chiếc Sukhoi Superjet-100.


Mặc dù mới đưa vào bay thử từ cuối năm 2011, nhưng loại máy bay này đã bốn lần gặp trục trặc, trong đó có hai lần liên quan đến sự cố về lốp, một lần khi hạ cánh bị trượt khỏi đường băng và mới nhất là vụ máy bay đâm vào núi ở Tây Giava (Indonesia ) tháng 5 vừa qua trong khuôn khổ chuyến đi chào hàng với các nước châu Á.



TTXVN/Tin Tức

Vụ tai nạn máy bay Sukhoi Superjet-100 ở Inđônêxia: Nga khẳng định không có trục trặc kỹ thuật
Vụ tai nạn máy bay Sukhoi Superjet-100 ở Inđônêxia: Nga khẳng định không có trục trặc kỹ thuật

Ngày 21/6, trong thông báo kết quả điều tra sơ bộ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn máy bay Sukhoi SuperJet-100 (SSJ-100) ở Inđônêxia, Nga đã khẳng định không có trục trặc kỹ thuật gây ra tai nạn này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN