Hứa hẹn nhiều bất ngờ trong Ngày thơ Việt Nam

Ngày thơ Việt Nam lần thứ XII năm 2014 sẽ được tổ chức trong hai ngày 14 và Rằm tháng Giêng (13 - 14/2/2014), tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội. Ngày thơ Việt Nam năm nay được chuẩn bị tích cực, chu đáo, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều bất ngờ, góp phần khẳng định “thương hiệu” đã đạt được hơn 10 năm qua.


Theo nhà thơ Đỗ Hàn, Thường trực Ban tổ chức, với chủ đề lớn “Mùa xuân đất nước”, các tiết mục văn nghệ, trình diễn, ngâm thơ của Ngày thơ sẽ tập trung và hướng đến việc khẳng định chủ quyền Tổ quốc nơi biển đảo và kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Những âm hưởng của thi ca về chủ quyền biển đảo sẽ được thể hiện với sự tham gia trình diễn của hơn 20 tác giả. Cùng với đó là các tổ hợp ca khúc - thơ về mảnh đất Điện Biên lịch sử.


Ngày thơ Việt Nam năm nay vẫn duy trì ở hai sân thơ chính: sân thơ Truyền thống và sân thơ Trẻ. Bên cạnh đó còn có sân thơ của 26 câu lạc bộ thơ và 4 trường đại học, học viện trên địa bàn Hà Nội (Bách khoa, Học viện Cảnh sát nhân dân, Đại Nam, Văn hóa nghệ thuật quân đội) với các hoạt động giao lưu, đọc thơ, giới thiệu các ấn phẩm văn học.


Trong Ngày thơ Việt Nam năm 2014, sẽ có các tiết mục văn nghệ biểu diễn xen kẽ, góp phần nâng những cánh thơ như tiết mục biểu diễn múa hát Mông (tỉnh Hà Giang), đàn tính (Lạng Sơn), hát quan họ (Bắc Ninh), múa trống cơm (Hải Dương), hát chầu văn (Nam Định)...


“Các tiết mục nghệ thuật đậm đà bản sắc dân tộc này sẽ là những “món ăn lạ”, bổ ích trong Ngày thơ Việt Nam 2014”, nhà thơ Đỗ Hàn chia sẻ.

 

Mỹ Bình

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN