Hong Kong bắt 7 cảnh sát đánh người trong 'góc tối'

Sau khi điều tra, ngày 26/11, cảnh sát Hong Kong (Trung Quốc) đã bắt giữ 7 nhân viên cảnh sát đánh người trong “góc tối” vào rạng sáng 15/10 vừa qua.


Nhóm cảnh sát liên quan đang khiêng ông Tăng Kiến Siêu ra “góc tối”.Ảnh cắt từ clip của TVB.


Thông tin trên đã được cảnh sát Hong Kong chứng thực trong một thông cáo báo chí phát đi vào đầu giờ tối 26/11. 


Phóng viên TTXVN tại Hong Kong dẫn thông cáo cho biết sau khi xảy ra sự kiện nêu trên, đội điều tra đặc biệt thuộc văn phòng khiếu nại đối với cảnh sát luôn theo sát vụ việc, tiến hành điều tra, thu thập chứng cứ. 


Sau khi bắt giữ 7 nhân viên cảnh sát liên quan vì tình nghi phạm tội tấn công gây thương tích cho người khác, công việc điều tra vẫn được tiến hành và sau khi hoàn thành công tác điều tra, phía cảnh sát sẽ tiếp tục trưng cầu ý kiến của Cục Tư pháp.


Phía cảnh sát nhấn mạnh việc bắt giữ là nhằm phối hợp với trình tự điều tra và cảnh sát không hề có ý kéo dài việc xử lý sự kiện này. Phía cảnh sát cũng cho biết nạn nhân Tăng Kiến Siêu là đương sự trong vụ án này đã xác nhận sẽ có mặt trong ngày 26/11 để làm thủ tục nhận mặt đối tượng, nhưng đáng tiếc là cuối cùng đã không xuất hiện. Phía cảnh sát hi vọng đương sự có thể nhanh chóng phối hợp với cảnh sát trong công tác điều tra.


Trước đó, vào rạng sáng 15/10, khi lưu lại đường Lung Wo thuộc quận Trung tâm, thành viên Đảng Công dân Hong Kong Tăng Kiến Siêu đã bị 7 nhân viên cảnh sát kéo đi. Đoạn băng phát triên truyền hình TVB cho thấy Tăng Kiến Siêu đã bị 7 nhân viên cảnh sát kéo vào “góc tối” đấm đá. Sau đó, Tăng Kiến Siêu chính thức tố cáo vụ việc với phía cảnh sát và 7 nhân viên cảnh sát liên quan đã bị đình chỉ chức vụ.


Hà Ngọc (P/v TTXVN tại Hong Kong)

Cảnh sát Hong Kong bắt nhiều người biểu tình chống đối
Cảnh sát Hong Kong bắt nhiều người biểu tình chống đối

Sáng 26/11, cảnh sát Đặc khu Hành chính Hong Kong (Trung Quốc) tiếp tục mạnh tay giải tán điểm biểu tình Mong Kok (Vượng Giác), tiếp sau các cuộc đụng độ giữa lực lượng an ninh và biểu tình trước đó một ngày khiến 80 người bị bắt giữ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN