Cảnh sát Hong Kong bắt nhiều người biểu tình chống đối

Sáng 26/11, cảnh sát Đặc khu Hành chính Hong Kong (Trung Quốc) tiếp tục mạnh tay giải tán điểm biểu tình Mong Kok (Vượng Giác), tiếp sau các cuộc đụng độ giữa lực lượng an ninh và biểu tình trước đó một ngày khiến 80 người bị bắt giữ.

Theo hãng tin Reuters, hàng trăm người biểu tình cố thủ tại đường Nathan, trung tâm khu vực Mong Kok, nhưng đã bị đẩy lui bởi một lực lượng lớn cảnh sát. Trong khi đó, Tân Hoa xã ngày 25/11 đưa tin cảnh sát Hong Kong đã bắt giữ 80 người biểu tình chống đối lực lượng thực thi pháp luật. 

Người phát ngôn lực lượng cảnh sát Hong Kong cho biết những người biểu tình nói trên bị bắt giữ vì không chấp hành phán quyết của tòa án về việc giải tỏa các điểm biểu tình trên đường phố, tấn công cảnh sát và tụ tập bất hợp pháp. Hãng tin AFP của Pháp dẫn một tuyên bố của cảnh sát Hong Kong cho biết trong cuộc đụng độ ngày 25/11 có 20 cảnh sát bị thương và 116 người biểu tình đã bị bắt giữ.

Cảnh sát Hong Kong làm nhiệm vụ giải tỏa các điểm biểu tình ở Mongkok ngày 25/11. AFP/ TTXVN.




Trong một thông báo trên mạng xã hội Facebook, phong trào sinh viên Hong Kong cho biết 2 thủ lĩnh sinh viên là Joshua Wong và Lester Shum cũng thuộc danh sách những người biểu tình bị chính quyền bắt giữ.

Việc bắt giữ những người chống đối được tiến hành từ sáng 25/11 khi người biểu tình phản đối việc cảnh sát và nhân viên thi hành án bắt đầu dỡ bỏ các chướng ngại vật và lều trại của người biểu tình trên đường Argyle ở trung tâm Mong Kok - điểm biểu tình lớn thứ hai của phong trào "Chiếm Trung tâm" do sinh viên Hong Kong phát động từ cuối tháng 9. Trước đó, nhằm đảm bảo an ninh tại khu vực Mong Kok, chính quyền Hong Kong đã triển khai khoảng 6.000 cảnh sát tới hỗ trợ công tác giải tỏa.

Cùng ngày, quyền Trưởng đặc khu kiêm Cục trưởng Tài chính Hong Kong John Tsang đã yêu cầu người biểu tình sáng suốt, kiềm chế và rời các địa điểm chiếm đóng sớm nhất có thể. Trong khi đó, cảnh sát đặc khu cũng tuyên bố sẽ có biện pháp mạnh tay đối với mọi hành động bất hợp pháp, đe dọa tới an ninh và trật tự của Hong Kong.

Trước đó, Tòa án Tối cao Hong Kong ngày 20/10 đã ra phán quyết cấm người biểu tình phong tỏa các tuyến đường tại Mong Kok theo yêu cầu của hiệp hội taxi và xe khách Hong Kong. Tòa án Hong Kong sau đó đã 2 lần gia hạn thực thi phán quyết vào 27/10 và 10/11 sau khi vấp phải sự chống đối của người biểu tình.


TTXVN/Tin Tức
Cảnh sát Hong Kong giải tỏa khu Mong Kok

Chiều 25/11, cảnh sát Hong Kong (Trung Quốc) đã hỗ trợ thực hiện lệnh của tòa án về giải tỏa đường phố ở Mong Kok.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN