Hơn 300 người thương vong do bạo lực tại Ấn Độ

Báo “the Hindustan Times” ngày 25/12 cho biết làn sóng bạo lực tại bang Assam, Đông Bắc Ấn Độ, đã lan rộng sau khi phiến quân thuộc Mặt trận dân chủ quốc gia Bodo (NDFB) mở cuộc tấn công hôm 23/12, làm 64 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Những ngôi nhà bị đốt cháy trong vụ tấn công của NDFB ở Assam. Ảnh: AFP-TTXVN.


Người phát ngôn cảnh sát Assam Rajib Saikia ngày 24/12 cho biết hiện số người thiệt mạng trong làn sóng bạo lực tại bang này đã lên tới hơn 80 người - trong đó có ít nhất 18 trẻ em, 23 phụ nữ - và 250 người bị mất tích.

Các chuyên gia nghiên cứu về bộ tộc Bodo cho rằng mục tiêu ly khai hòng thành lập nhà nước riêng có thể là động cơ khiến phiến quân Bodo tiến hành các vụ tấn công thanh lọc sắc tộc. Thủ hiến bang Assam, Tarun Gogoi đã chỉ thị sáu bộ trưởng cấp bang tới thị sát các làng mạc bị tấn công và tuyên bố sẽ tiếp tục chiến dịch chống lực lượng phiến quân Bodo.

Đầu năm nay, khoảng 45 người thiệt mạng và 10.000 người đã phải chạy loạn do bạo lực tại Assam. Năm 2012 xung đột sắc tộc tại bang này cũng cướp đi sinh mạng của khoảng 100 người và làm hơn 400.000 người phải di dời chỗ ở.


T.N

Nhóm nổi dậy thảm sát ít nhất 40 người Ấn Độ
Nhóm nổi dậy thảm sát ít nhất 40 người Ấn Độ

Các quan chức Ấn Độ cho biết, ngày 23/12, một nhóm vũ trang bộ tộc nổi dậy đã sát hại ít nhất 40 người, trong đó có 10 phụ nữ và 13 trẻ em, tại bang Assam, Đông Bắc nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN