Hơn 30 tài xế taxi tự tử tập thể ở Trung Quốc

Hơn 30 lái xe taxi đã đồng loạt ngã ra đường trên một tuyến phố mua sắm tấp nập ở Bắc Kinh sau khi họ quyết định uống thuốc trừ sâu tự tử trong một cuộc biểu tình phản đối luật mới của chính phủ.

Hơn 30 tài xế taxi ngồi trước trung tâm thương mại tại Bắc Kinh đồng loạt uống thuốc sâu tự tử để biểu tình chống lại luật cấm hành nghề tự do.


Số người này đã chủ ý uống thuốc sâu tự sát để phản đối luật cải cách 2011 ảnh hưởng đến việc gia hạn hợp đồng thuê xe của các hãng taxi tư nhân. Cảnh sát đã phát hiện họ đồng loạt bất tỉnh trước một trung tâm thương mại trên phố Vương Phủ Tinh, bên cạnh là những lọ thuốc trừ sâu rỗng vào lúc 11 giờ sáng ngày 4/4 (giờ địa phương).


Cảnh sát phong tỏa hiện trường, nhanh chóng đưa các nạn nhân tới cơ sở y tế để thoát cơn nguy kịch.


Sau đó, họ nhanh chóng được đưa tới Bệnh viện Công đoàn Bắc Kinh. Hiện tại tất cả nạn nhân đều đã qua cơn nguy kịch. Một người biểu tình sau khi phục hồi khỏi cơn hôn mê đã trả lời phỏng vấn với giới truyền thông cho biết họ đến Bắc Kinh còn để biểu tình chống lại một điều luật ban hành vào năm 2011. “Chúng tôi quyết định từ Tuy Phân Hà đến đây bằng tàu hỏa vào hôm thứ 2 nhưng không nhận được lời hồi đáp sau khi khiếu nại lên Bộ Giao thông Vận tải". Việc thay đổi luật mới tại Tuy Phân Hà yêu cầu lái xe taxi phải gia nhập vào các công ty điều hành taxi nhà nước, không thì sẽ phải giải nghệ. Họ không được phép hành nghề tự do.


Hiện tại ở Trung Quốc, người dân thường gửi đơn khiếu nại lên chính quyền cấp cao, xong thường những đơn khiếu nại đó lại được trả về địa phương để giải quyết theo đúng phân cấp. Tuy nhiên, nhiều người đã bị các lực lượng chức năng địa phương đe dọa. Vào tháng 7 năm ngoái, 7 người khác cũng đã tự tử bằng cách uống thuốc độc ngoài cổng tờ báo “China Youth Daily” tại Bắc Kinh vì bất mãn với số tiền bồi thường sau khi chính quyền địa phương thu hồi đất.



Hồng Hạnh (theo SCMP, Telegraph)

 

Trào lưu tự tử đáng báo động ở người già Trung Quốc
Trào lưu tự tử đáng báo động ở người già Trung Quốc

Sau khi tắm rửa, cụ Lin, 69 tuổi, mặc một bộ quần áo sạch sẽ. Ông ngồi giữa nhà và trước khi đưa chai thuốc sâu lên miệng, ông châm lửa hóa vàng mã cho chính mình. Số vàng mã mới cháy được một nửa thì người đàn ông tội nghiệp đã quỵ ngã và nằm bất động trên sàn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN