Hoạt động của các Phó Thủ tướng

Ngày 14/1, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Sơn La về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện chính sách dân tộc và công tác phòng chống ma túy trên địa bàn tỉnh.


Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Sơn La đạt được trong năm qua. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, cùng với sự hỗ trợ của Trung ương, Sơn La phải phát huy mạnh mẽ nguồn lực tại chỗ, sức mạnh tổng hợp của các thành phần kinh tế cho phát triển kinh tế - xã hội. Tỉnh cần quan tâm hơn công tác thực hiện chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước, phải có những giải pháp tích cực, hữu hiệu trong xóa nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc, làm cho đồng bào các dân tộc không những xóa được đói, giảm được nghèo mà còn vươn lên thành hộ khá, hộ giàu trong vùng. Sơn La cũng cần tăng cường đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy vì tỉnh có cửa khẩu, đường biên nên đối tượng tội phạm lợi dụng vận chuyển, mua bán, tàng trữ các chất ma túy, gây hại cho nhân dân và gây mất an ninh trật tự xã hội.


Nhân dịp Xuân mới Giáp Ngọ 2014 sắp đến, Phó Thủ tướng đã gửi tới đồng bào các dân tộc tỉnh Sơn La lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất, chúc Sơn La tiếp tục đạt nhiều thành công trên bước đường phát triển.


Cùng ngày, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã thăm, chúc Tết Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La.

 

* Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2014 của Tập đoàn Công nghiệp Than -Khoáng sản Việt Nam (TKV) ngày 14/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải yêu cầu TKV áp dụng đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng và năng suất lao động nhằm đảm bảo nhu cầu than của cả nước.


Theo Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, trước những thách thức còn lớn ở tầm vĩ mô, TKV cần chủ động xây dựng kế hoạch ứng phó, tập trung đầu tư cho các dự án lõi, đảm bảo đủ vốn và nhân lực khi chuyển nhiều sang khai thác hầm lò. Cùng với đó, đẩy nhanh tiến độ các dự án xây dựng mỏ để đón trước nhu cầu tiêu dùng than được dự báo sẽ tăng cao trong những năm tới. Ngoài ra, tập đoàn cần áp dụng đồng bộ các giải pháp về an toàn lao động, tái cấu trúc tập đoàn, huy động các nguồn lực cho đầu tư, nhất là từ khối tư nhân.


Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá, các dự án nhiệt điện được ngành than làm tốt nhất, tuy nhiên cũng cần nỗ lực lớn hơn nữa bởi hiện nhu cầu than cho điện vẫn còn cao và đang phải nhập khẩu lớn. Bộ Công Thương, TKV sớm nghiên cứu triển khai thí điểm 2 vị trí khai thác than ở đồng bằng sông Cửu Long. Đối với hai dự án thí điểm sản xuất Alumin phải thực hiện có hiệu quả, bảo vệ môi trường và tạo sự đồng thuận trong xã hội.

 

* Tại Hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2013 và triển khai các giải pháp thực hiện nhiệm vụ công tác thuế năm 2014, diễn ra tại Hà Nội, ngày 14/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh nhấn mạnh năm 2014, ngành thuế cần tiếp tục có những chính sách tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp để tạo tăng trưởng hợp lý, trong đó cần phân loại nợ hợp lý, có kế hoạch thu, xử lý nợ đọng.


Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cũng chỉ đạo ngành thuế phải tiếp tục chống gian lận chuyển giá, kiểm soát chặt chẽ việc hoàn thuế, đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý thuế, cải cách thủ tục hành chính thuế, tăng cường công tác đào tạo nâng cao trình độ của cán bộ để thực hiện công vụ thuế cho tốt, tiếp tục tăng cường phối hợp với các bộ, ban, ngành, đối thoại với các doanh nghiệp.


Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Bùi Văn Nam, để hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm, ngành thuế sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ thu NSNN năm 2014, đảm bảo vượt tối thiểu 5% dự toán pháp lệnh đã được Quốc hội, Chính phủ giao cho cơ quan thuế quản lý.


TTN

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN