Hoàng thân Ranariddh làm Chủ tịch Đảng FUNCINPEC

Sáng 19/1 tại Phnom Penh, Hoàng thân Norodom Ranariddh đã được Đại hội bất thường Đảng FUNCINPEC thông qua việc đưa ông trở lại làm Chủ tịch đảng bảo hoàng này. 


Hoàng thân Ranariddh phát biểu tại Đại hội sau khi trở lại làm Chủ tịch đảng. Ảnh: Trần Chí Hùng (P/v TTXVN tại Campuchia).


Hơn 2.000 đại biểu tham dự đại hội đến từ 25 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự đại hội tổ chức tại đảo Koh Pich đã nhất trí với đề nghị của Công chúa Norodom Arun Rasmey về việc để Hoàng thân Ranariddh thay bà lãnh đạo FUNCINPEC. Đại hội cũng đã thông qua đề nghị của Hoàng thân Ranariddh để Công chúa Rasmey làm Phó Chủ tịch thứ nhất và ông Nhiek Bun Chhay, Tổng Thư ký, làm Phó Chủ tịch thứ hai của Đảng FUNCINPEC.

Phát biểu tại đại hội, Hoàng thân Ranariddh nói rằng ông sẽ cùng ban lãnh đạo Đảng FUNCINPEC tập hợp những người ủng hộ bảo hoàng, ủng hộ cố vương Sihanouk đoàn kết với các lực lượng khác ở Campuchia để giải quyết những vấn đề của đất nước. Hoàng thân cho biết Đảng FUNCINPEC sẽ tham gia cuộc bầu cử xã-phường theo kế hoạch diễn ra đầu năm 2017 và cuộc bầu cử quốc hội vào đầu năm 2018. Hoàng thân tin tưởng FUNCINPEC, Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền và Đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) đối lập sẽ là những đối tác chính trên chính trường Campuchia.




TN
CNRP không lo ngại sự trở lại của Hoàng thân Ranariddh
CNRP không lo ngại sự trở lại của Hoàng thân Ranariddh

Việc Hoàng thân Norodom Ranariddh, con trai cố Vương Norodom Sihanouk, trở lại lãnh đạo đảng Bảo hoàng FUNCINPEC không đe dọa đến tỷ lệ ủng hộ của phe đối lập.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN