Hỗ trợ lương thực cho đồng bào dân tộc thiểu số tự nguyện trồng rừng

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa quyết định hỗ trợ lương thực cho đồng bào dân tộc thiểu số, hộ gia đình người Kinh nghèo trên địa bàn tỉnh Bắc Giang tự nguyện trồng, chăm sóc, bảo vệ rừng trong thời gian chưa tự túc được lương thực giai đoạn 2019 - 2023.

Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính xuất cấp không thu tiền 4.830 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho tỉnh Bắc Giang để hỗ trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số, hộ gia đình người Kinh nghèo trên địa bàn huyện Lục Ngạn và huyện Lục Nam tự nguyện trồng, chăm sóc, bảo vệ rừng trong thời gian chưa tự túc được lương thực giai đoạn 2019 - 2023.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chịu trách nhiệm về nội dung và số liệu báo cáo. UBND tỉnh Bắc Giang sử dụng số gạo được cấp nêu trên hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, bảo đảm đúng thời gian được hưởng hỗ trợ, không trùng lặp với các chính sách hỗ trợ khác trên địa bàn.

Bộ Tài chính thống nhất với UBND tỉnh Bắc Giang số lượng gạo dự trữ quốc gia xuất cấp hằng năm phù hợp với nhu cầu thực tế, thời gian và lộ trình thực hiện Đề án, bảo đảm nguyên tắc tổng số lượng gạo dự trữ quốc gia xuất cấp cho từng huyện không vượt quá số lượng gạo theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Thu Phương (TTXVN)
Tuyên truyền chủ trương, chính sách đến người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Tuyên truyền chủ trương, chính sách đến người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Ngày 24/6, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận, Vụ Tuyên truyền - Ủy ban Dân tộc phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh Ninh Thuận tổ chức tập huấn, tăng cường tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở địa phương.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN