Hỗ trợ giáo viên và học sinh vùng khó

Bộ GD - ĐT cho biết: Chuẩn bị cho năm học mới, Chính phủ và Bộ đã có những chính sách hỗ trợ đối với giáo viên và học sinh vùng khó khăn. Cụ thể, bắt đầu từ ngày 1/9/2013, học sinh tại các trường ở khu vực có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn sẽ được nhận hỗ trợ 15 kg gạo/học sinh/tháng, thời gian không quá 9 tháng/năm học theo Quyết định số 36/2013/QĐ-TTg của Chính phủ. Cũng từ 1/9/2013, học sinh vùng khó khăn sẽ được hỗ trợ chi phí ăn, ở trong quá trình học tập. Cụ thể, đối tượng đủ điều kiện sẽ được hỗ trợ tối đa 9 tháng/năm học, mức hỗ trợ tiền ăn mỗi tháng bằng 40% mức lương tối thiểu chung. Với học sinh phải tự lo chỗ ở, mỗi tháng được hỗ trợ tiền nhà bằng 10% mức lương tối thiểu chung, được hưởng hỗ trợ không quá 9 tháng/năm học. Học sinh thuộc diện được hỗ trợ sẽ được tính hưởng tiền hỗ trợ từ ngày 15/3/2013.


Cùng đó, nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đến công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn có gia đình chuyển theo thì được trợ cấp chuyển vùng bằng 12 tháng lương tối thiểu chung cho một hộ và mức trợ cấp lần đầu bằng 10 tháng lương tối thiểu chung. Khi giáo viên hết thời hạn công tác tại vùng khó khăn mà chưa thực hiện được việc luân chuyển, giáo viên vẫn tiếp tục được hưởng phụ cấp thu hút.


* Tại buổi họp báo định kỳ chuẩn bị khai giảng năm học 2013 - 2014, đại diện Bộ GD - ĐT cho biết, hiện toàn quốc thiếu 27.000 giáo viên các cấp. Trong đó, TP.HCM thiếu khoảng 1.200 giáo viên, một số tỉnh thiếu hàng nghìn giáo viên như Nghệ An, Thái Bình, Thanh Hóa…


Thu Trang

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN