Hết mình cho sự nghiệp giáo dục vùng cao

Thầy giáo Đặng Kim Xuyên (ảnh), Hiệu trưởng trường THCS Sơn Nam, huyện Sơn Dương (Tuyên Quang), đã gắn bó 30 năm với nghề, là một tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, với nhiều việc làm thiết thực.


Tháng 8/2012, thầy Đặng Kim Xuyên được phân công làm Hiệu trưởng trường THCS Sơn Nam, với nhiệm vụ thực hiện kế hoạch xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia, trong khi cơ sở vật chất của nhà trường còn nhiều thiếu thốn, nguồn kinh phí hạn hẹp.


Thầy Xuyên đã tổ chức tuyên truyền về ý nghĩa của việc xây dựng trường chuẩn Quốc gia cho phụ huynh học sinh và nhân dân. Trong thời gian ngắn, nhà trường đã huy động được hàng nghìn ngày công lao động của các phụ huynh, các thầy cô giáo và học sinh, cũng như kinh phí của các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đóng góp xây dựng trường. Sau hai tháng, nhà trường đã vận động được gần 300 triệu đồng để xây dựng, cải tạo, nâng cấp trường lớp. Hiện nhà trường đã có đầy đủ các phòng chức năng, các phòng học bộ môn theo quy định trường chuẩn, khuôn viên trường cũng được quy hoạch gọn gàng, học sinh có sân chơi, bãi tập, chất lượng chuyên môn cũng được nâng lên. Bằng những cách làm sáng tạo và sự nỗ lực vượt khó của đội ngũ cán bộ, giáo viên, đặc biệt là sự đóng góp công sức của thầy hiệu trưởng Đặng Kim Xuyên, đến cuối năm 2012, trường Trung học cơ sở Sơn Nam được công nhận đạt chuẩn Quốc gia.


Ngoài việc xây dựng, chỉnh trang cơ sở vật chất của nhà trường, thầy Đặng Kim Xuyên luôn đặt chất lượng giáo dục của nhà trường lên hàng đầu. Chất lượng giáo dục đã được nâng lên, tỷ lệ học sinh giỏi năm sau cao hơn năm trước, tỷ lệ học sinh bỏ học giảm, tỷ lệ chuyên cần của học sinh được duy trì.

Tin, ảnh: Quang Cường

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN