Hệ thống số hóa tiêm chủng của PATH Vietnam giành giải thưởng lớn

Việt Nam là trung tâm của sự đổi mới, đồng thời rất nhiều những nỗ lực đã được thực hiện nhằm cứu mạng sống của trẻ em.

Đại diện GSK,  Save the Children, PATH và các đại biểu tại hội thảo.

PATH Vietnam vừa được trao tặng 400.000 USD cho Immreg - một hệ thống số hóa việc quản lý hồ sơ tiêm chủng. Với việc áp dụng hệ thống này, thay vì lưu hồ sơ bằng cách viết tay mất thời gian và dễ gặp sai sót, các nhân viên y tế tỉnh Bến Tre giờ đây đã sử dụng máy tính hay điện thoại thông minh để quản lý vắcxin; đăng ký cho phụ nữ có thai và trẻ sơ sinh; hay theo dõi các mũi vắcxin đã đượctiêm. Qua tin nhắn, nhân viên y tế có thể nhắc các bà mẹ về lịch chủng ngừa cho bản thân và cho con mình.

Trưởng Đại diện GSK Vietnam James Strenner và Giám đốc Tổ chức Save the Children Vietnam Gunnar Andersen trao Giải thưởng Đổi mới trong Chăm sóc Sức khỏe cho Tổ chức PATH Vietnam.

Immreg là 1 trong 4 sáng kiến đã được vinh danh trong khuôn khổ Giải thưởng Đổi mới trong Chăm sóc sức khỏe (HIA) lần thứ ba, do GSK và Save the Children trao tặng. Và hôm nay, vào Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, sáng kiến này đã được chia sẻ tại buổi hội thảo bàn tròn giữa các bên hữu quan và nhà tạo lập chính sách do GSK và Save the Children tổ chức, mục đích là để thảo luận những tác động tích cực của giải thưởng lên khuynh hướng đổi mới y tế ở Việt Nam.


Bà Nguyễn Tuyết Nga, Quảnlý Chương trình Việt Nam của PATH chia sẻ: “Nhờ Immreg, khoảng thời gian để lập danh sách trẻ đến thời hạn tiêm chủng hàng tháng đã giảm từ một đến hai ngày xuống chỉ còn 5-30 phút. Chúng tôi rất vui mừng khi tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ cho trẻ năm đầu đời đã tăng từ 74,3 lên 77,8% trong một năm thử nghiệm và tỷ lệ tiêm chủng đúng lịch cho các vắcxin đã tăng trong khoảng 10-14%. Nhờ Giải thưởng này, chúng tôi rất mong muốn mở rộng triển khai sử dụng Immreg và thậm chí nâng tầm ảnh hưởng sâu rộng hơn tới các bà mẹ và trẻ em Việt Nam".


Cùng với việc ghi nhận những sáng kiến đổi mới góp phần giảm tỷ lệ trẻ em tử vong, giải thưởng năm nay cũng chú ý đặc biệt tới việc đẩy mạnh triển khai những sáng kiến này và các hệ thống y tế vì những minh chứng là giúp phụ nữ mang thai, các bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi có thể dễ dàng tiếp cận hệ thống chăm sóc sức khỏe công.


Trưởng đại diện GSK tại Việt Nam, ông James Strenner phát biểu tại hội thảo.

Trưởng đại diện GSK tại Việt Nam, ông James Strenner phát biểu: “Để hỗ trợ những cộng đồng dễ bị tổn thương nhất tiếp cận được hệ thống chăm sóc sức khỏe thiết yếu, thì rõ ràng chúng ta cần phải có những hợp tác đổi mới, cùng các ý tưởng đột phá và quan trọng hơn nữa là chúng có khả năng nhân rộng và bền vững. Là công ty về chăm sóc sức khỏe toàn cầu, GlaxoSmithKline vui mừng được trao tặng cho PATH giải thưởng cao nhất năm nay, điều này chứng tỏ rằng Việt Nam là trung tâm của sự đổi mới, đồng thời rất nhiều những nỗ lực đã được thực hiện nhằm cứu mạng sống của trẻ em".


Ông Gunnar Andersen, Giám đốc Save the Children tại Việt Nam, khẳng định: "Immreg là một biện pháp can thiệp mang tính đổi mới có khả năng cứu mạng nhiều trẻ em và là một ví dụ điển hình của chương trình bền vững giúp giải quyết các vấn đề sức khỏe then chốt. Chúng tôi rất vui mừng vì thông qua sự công nhận và nguồn quỹ từ Giải thưởng Đổi mới trong Chăm sóc sức khỏe, Immreg có thể được mở rộng và nhân bản, giúp bảo vệ nhiều hơn nữa các trẻ em có nguy cơ nhiễm bệnh".


Giải thưởng Đổi mới trong Chăm sóc sức khỏe là một ví dụ điển hình đánh dấu tầm quan trọng mang tính quyết định của sự đổi mới trong mối quan hệ giữa GSK và Save the Children, thông qua đó, cả hai tổ chức đang kết hợp những tài nguyên, tiếng nói và chuyên môn của mình nhằm cứu giúp mạng sống của một triệu trẻ em. Mối quan hệ đối tác này không ngừng tìm kiếm những đổi mới tạo nên sự khác biệt rõ ràng trong việcchămsóc sức khỏe trẻ em và cho phép họ chia sẻ, mở rộng phương pháp tiếp cận của mình thông qua giải thưởng.


PV
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN