Hậu quả vụ đánh bom Lãnh sự quán Mỹ tại Iraq

Ba người đã thiệt mạng và tám người bị thương, trong đó có một công dân Mỹ. Đó là thông báo chính thức của các quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ và các nhân viên y tế Iraq về vụ đánh bom xe xảy ra chiều ngày 17/4 ngay bên ngoài tòa Lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Erbil thuộc khu tự trị của người Kurd ở miền Bắc Iraq. Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tuyên bố thực hiện vụ đánh bom trên.

Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: AFP/TTXVN


Theo phóng viên TTXVN tại Washington, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf xác nhận vụ đánh bom xe xảy ra bên ngoài khu nhà Lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Erbil, nhưng không có bất kỳ nhân viên ngoại giao nào của Mỹ bị thương vong. Tuy nhiên, một bác sỹ ở Erbil cho biết trong số 8 người bị thương được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện có một nữ giáo viên người Mỹ đang dạy học tại một trường tiểu học địa phương. Danh tính của ba người bị thiệt mạng trong vụ đánh bom này vẫn chưa được xác định.

Giới chức Mỹ cho biết IS đã đứng ra nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công. Nhóm này cũng thừa nhận đã thực hiện hai vụ đánh bom cùng ngày tại thủ đô Baghdad, khiến ít nhất 27 người thiệt mạng.

Erbil là thủ phủ khu tự trị Kurd, một vùng lãnh thổ ở miền bắc Iraq được chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama xác định là một đồng minh trong cuộc chiến chống các tay súng IS. Vào thời điểm mùa hè năm 2014, các tay súng nhóm IS đã tấn công chiếm cứ nhiều vùng lãnh thổ và thành phố của Iraq, đe dọa chiếm cả thành phố Erbil. Vụ đánh bom gần đây nhất do IS thực hiện tại thành phố này là vào tháng 11/2011 khi một chiếc xe phát nổ bên ngoài văn phòng chính quyền, khiến 5 người thiệt mạng.


TTXVN/Tin Tức



 IS đánh bom ngoài Lãnh sự quán Mỹ tại Iraq
IS đánh bom ngoài Lãnh sự quán Mỹ tại Iraq

IS tuyên bố đã đánh bom xe bên ngoài Lãnh sự quán Mỹ tại thủ phủ Erbil của khu tự trị người Kurd tại Iraq.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN