Hàn Quốc lấy làm tiếc trước việc Triều Tiên từ chối đối thoại

Ngày 2/11, Hàn Quốc đã bày tỏ lấy làm tiếc sau khi Triều Tiên tuyên bố sẽ không có cuộc đối thoại liên Triều nào nếu Seoul không ngừng hoạt động thả truyền đơn chống Bình Nhưỡng.

Các nhà hoạt động Hàn Quốc thả bóng bay mang truyền đơn chống Bình Nhưỡng tại một công viên gần biên giới liên Triều ở Paju, miền bắc Seoul ngày 10/10. Ảnh: AFP/TTXVN


Trong một thông cáo, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên đã sai khi cho rằng giới chức Hàn Quốc bảo vệ và ủng hộ hoạt động thả truyền đơn chống Bình Nhưỡng của các tổ chức dân sự. Ngoài ra, Bộ trên tuyên bố không thể chấp nhận việc Triều Tiên xúc phạm Tổng thống Park Geun-hye , đồng thời nhấn mạnh sẽ đáp trả cứng rắn bất cứ hành động khiêu khích nào gây nguy hại cho người dân Hàn Quốc.

Phát biểu trên được đưa ra một ngày sau khi Ủy ban Tái Thống nhất hòa bình Triều Tiên tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ không tổ chức bất cứ cuộc đối thoại liên Triều nào với Seoul “chừng nào hoạt động rải truyền đơn liều lĩnh còn tiếp diễn”, đồng thời cảnh báo rằng chính quyền của Tổng thống Park Geun-hye sẽ "phải trả giá đắt" nếu bỏ lỡ cơ hội cải thiện quan hệ hai miền.

Theo phía Triều Tiên, một tổ chức dân sự Hàn Quốc đã tiếp tục rải truyền đơn chống Bình Nhưỡng tại tỉnh Kyeonggi vào đêm 31/10. Trước đó ít ngày, một nhóm các nhà hoạt động bảo thủ của Hàn Quốc đã tìm cách thả bóng bay mang theo truyền đơn chống Triều Tiên tại Imjingak , gần biên giới hai miền, song không thực hiện được vì vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của người dân địa phương và các nhóm dân sự cấp tiến. Sau đó, các nhà hoạt động này đã thổi một quả bóng to hơn chứa truyền đơn và thả vào đêm cùng ngày tại khu vực Gimpo gần đó.

TTXVN/Tin Tức

Triều Tiên tiếp tục hối thúc Hàn Quốc ngăn chặn rải truyền đơn
Triều Tiên tiếp tục hối thúc Hàn Quốc ngăn chặn rải truyền đơn

Triều Tiên đã một lần nữa yêu cầu Hàn Quốc ngăn chặn các nhà hoạt động Hàn Quốc thả truyền đơn chống Bình Nhưỡng để cải thiện quan hệ hai miền.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN