Hai động lực thúc đẩy kinh tế Việt Nam

Cải cách doanh nghiệp Nhà nước (DNNN) và quản trị minh bạch là nội dung chính sẽ được thảo luận tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) cuối kỳ 2013, ông Alain Cany, đồng Chủ tịch Diễn đàn cho biết tại cuộc họp báo chiều 1/12, tại Hà Nội.


VBF cuối kỳ diễn ra vào ngày 3/12 tới sẽ tập trung thảo luận các vấn đề về cải cách doanh nghiệp nhà nước, ngân hàng, thị trường vốn, quản trị minh bạch… VBF còn đánh giá vai trò của Hiệp định Đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) đối với tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong ngắn hạn, cũng như tạo nền tảng trong ký kết các hiệp định thương mại quan trọng.


Đồng chủ tịch Diễn đàn, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cũng cho biết, có 2 tín hiệu dài hạn là chương trình tái cấu trúc nền kinh tế được phê duyệt và bắt đầu thực hiện quyết liệt. Hai là Chính phủ Việt Nam tích cực đàm phán và ký kết các hiệp định thương mại song phương và đa phương như TPP, hiệp định Việt Nam - EU... Ông Lộc nhấn mạnh, áp lực của các hiệp định sẽ thúc đẩy cải cách thể chế và nâng cao sức cạnh tranh. Đây cũng sẽ là niềm tin cho các doanh nghiệp trung và dài hạn, hai động lực thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam thời gian tới.


VBF là một cơ chế đối thoại liên tục và chặt chẽ giữa Chính phủ Việt Nam với cộng đồng các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, nhằm cải thiện các điều kiện kinh doanh cần thiết để thúc đẩy sự phát triển của khối doanh nghiệp tư nhân, thuận lợi hóa môi trường đầu tư, đóng góp vào sự tăng trưởng bền vững của Việt Nam.

 

Thúy Hiền

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN