Hai công dân Nga bị bắt cóc tại Sudan

Kênh truyền hình “Nước Nga 24” ngày 3/2 đưa tin hai công dân Nga đã bị các phiến quân ở vùng Darfur, miền nam Sudan, bắt cóc để đòi tiền chuộc.

Phái bộ gìn giữ hòa bình hỗn hợp ở Dafur.


Tin cho biết những kẻ bắt cóc đã ra điều kiện với đại diện Phái bộ gìn giữ hòa bình hỗn hợp của Liên minh châu Phi và Liên hợp quốc (UNAMID). Đại sứ quán Nga tại Sudan cũng xác nhận vụ việc có 2 công dân Nga bị bắt cóc từ hôm 29/1 vừa qua.

Được biết, hai người này đều là phi công làm việc cho hãng hàng không UTair theo hợp đồng với LHQ. Hãng hàng không Utair đã thông báo hai nhân viên của họ đã bị một số tay súng có vũ trang bắt cóc sau khi chúng chặn một chiếc xe buýt ở thị trấn Zalingei.

Đại diện phái đoàn LHQ tại Sudan đang làm việc với chính quyền nước này để tìm cách giải cứu 2 người Nga bị bắt cóc.

Phái bộ UNAMID được thành lập từ năm 2007 với nhiệm vụ bảo vệ dân thường và bảo đảm hàng hóa viện trợ tới vùng Darfur, nơi xảy ra xung đột đẫm máu giữa quân đội chính phủ và các lực lượng nổi dậy từ năm 2003.

Mối quan hệ giữa chính quyền Khartoum và UNAMID trở nên xấu đi gần đây sau khi phái bộ LHQ tiến hành điều tra về các cáo buộc binh lính Sudan đã cưỡng hiếp hàng trăm phụ nữ tại làng Tabit hồi tháng 10 năm ngoái.

Cuối tuần trước, 6 nhà thầu người Bulgaria làm việc cho Chương trình Lương thực Thế giới của LHQ cũng đã được trả tự do sau khi bị các tay súng ở vùng Nam Kordofan, cũng ở miền Nam Sudan, bắt cóc trong khoảng một tuần.


TTXVN/Tin tức


4 con tin Hàn Quốc bị bắt cóc ở Philipines được trả tự do
4 con tin Hàn Quốc bị bắt cóc ở Philipines được trả tự do

4 công dân Hàn Quốc đã được trả tự do sau khi bị một nhóm tội phạm chưa rõ danh tính tại Philippines bắt cóc và giam giữ trong 4 ngày vừa qua.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN