Hạ viện Nga thông qua hiệp ước sáp nhập Crimea

Ngày 20/3, Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga đã nhất trí thông qua một hiệp ước sáp nhập Crimea (Crưm) từ Ukraine, một bước tiến để đưa bán đảo trên Biển Đen này gia nhập Liên bang Nga.

Tổng thống Putin (phải), Chủ tịch Quốc hội Crimea Vladimir Konstantionov (giữa), Thủ tướng Crimea Sergei Aksyonov (trái) ký hiệp ước về sáp nhập Crimea vào Nga, tại Moskva ngày 18/3. Ảnh: AFP/TTXVN


Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga sẽ tiến hành cuộc bỏ phiếu tương tự vào ngày 21/3 tới để hoàn tất việc phê chuẩn một hiệp ước đã được Tổng thống Vladimir Putin ký hôm 18/3 vừa qua.

Cùng ngày, tại một cuộc gặp với ông Putin, Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã bày tỏ “quan ngại sâu sắc” về tình hình liên quan tới Ukraine và Nga. Ông Ban Ki-moon đang có chuyến thăm tới 2 quốc gia này nhằm khuyến khích các bên liên quan trong cuộc khủng hoảng tìm ra một giải pháp hòa bình.



T.N(theo Reuters)
Nga sẽ tăng cường hiện diện quân sự tại Crimea
Nga sẽ tăng cường hiện diện quân sự tại Crimea

Hãng thông tấn Itar-Tass dẫn lời Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yuri Borisov cho biết nước này sẽ tăng cường sự hiện diện quân sự tại Crimea để phòng vệ trước các đe dọa từ bên ngoài.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN