Hà Nội đẩy mạnh hợp tác, xúc tiến đầu tư trong năm 2017

Trong năm 2017, Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã chủ động triển khai thành công nhiều nội dung hợp tác với các tỉnh, thành phố trong cả nước trên lĩnh vực đầu tư.


Lễ ký kết các biên bản ghi nhớ tại Tọa đàm Trao đổi hợp tác xúc tiến đầu tư, du lịch giữa Hà Nội và Nhật Bản.

Trung tâm đã phối hợp hỗ trợ giới thiệu ấn phẩm, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Sơn La đến với các khách mời trong khuôn khổ buổi Tọa đàm Trao đổi hợp tác xúc tiến đầu tư, du lịch giữa Hà Nội và Nhật Bản. Qua hoạt động này, tỉnh Sơn La đã gửi được thông điệp của mình đến với các vị khách mời và quảng bá hình ảnh của tỉnh Sơn La, tạo điều kiện cho tỉnh Sơn La có cơ hội thu hút đầu tư đến các nhà đầu tư tiềm năng. Cùng với đó, Trung tâm đã tham dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La, diễn ra ngày 17/7/2017.

Trong hoạt động hợp tác xúc tiến với thành phố Quảng Ninh, Trung tâm đã tổ chức Đoàn công tác làm việc, trao đổi kinh nghiệm xúc tiến tại thành phố Quảng Ninh, qua đó tạo mối quan hệ liên kết các hoạt động xúc tiến với các tỉnh, thành phố trong cả nước cũng như trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm về mô hình tổ chức hoạt động, về xúc tiến.

Với tỉnh Lâm Đồng, Trung tâm đã tổ chức Chương trình khảo sát, trao đổi kinh nghiệm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp, truyền thông tại miền trung Tây Nguyên (tỉnh Lâm Đồng). Qua đó, Trung tâm đã trao đổi với huyện Lâm Hà về việc quảng bá, giới thiệu danh mục thu hút đầu tư trên địa bàn huyện Lâm Hà tới các doanh nghiệp Hà Nội. Đồng thời khảo sát một số khu công nghiệp, địa điểm có dự án kêu gọi, thu hút nhà đầu tư giai đoạn 2016 - 2020 tại địa phương.      

Cũng trong năm 2017, Trung tâm đã tham dự các hoạt động, hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tại các tỉnh, thành phố như Thanh Hóa, Phú Thọ, Quảng Ninh, Lâm Đồng, Đà Nẵng, Lào Cai…; tổ chức Đoàn khảo sát trao đổi kinh nghiệm và làm việc tại thành phố Cần Thơ.

Trong năm 2018, Trung tâm dự kiến sẽ triển khai một số hoạt động thiết thực nhằm nâng cao mối quan hệ hợp tác giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước. Cụ thể, sẽ tăng cường trao đổi – giao lưu văn hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước; tích cực tham gia các chương trình, sự kiện văn hóa truyền thống của mỗi tỉnh, thành phố, các sự kiện do mỗi bên tổ chức như các hội chợ, hội thảo, các đoàn khảo sát, mở rộng thị trường...; trong đó nâng cao vai trò của việc đẩy mạnh hợp tác đầu tư, xúc tiến thương mại, du lịch, nông nghiệp.

Thành lập tổ nghiên cứu thị trường: Nghiên cứu, khảo sát nhu cầu, hướng thu hút đầu tư, kết nối giao thương, du lịch của các nhà đầu tư, doanh nghiệp thuộc Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong thời gian tới để xây dựng chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch phù hợp, nhằm cân bằng nhu cầu phát triển và thế mạnh của mỗi tỉnh, thành phố.

Bên cạnh đó, sẽ thường xuyên hợp tác, cung cấp thông tin về thị trường, ngành hàng xuất, nhập khẩu giữa các tỉnh, thành phố để tăng cường hỗ trợ, quảng bá tiềm năng của mỗi tỉnh, thành phố thông qua các phương tiện truyền thông, ấn phẩm, hệ thống internet... do các bên quản lý.

Đặc biệt, sẽ xây dựng mạng lưới thông tin xúc tiến: Xây dựng cơ sở dữ liệu các tổ chức xúc tiến trong nước và quốc tế; cơ sở dữ liệu các hội, Hiệp hội thuộc các ngành, lĩnh vực khác nhau trong cả nước. Trên cơ sở đó, Trung tâm sẽ phối hợp với các tổ chức xúc tiến thực hiện các chương trình xúc tiến quốc gia đối với cả ba lĩnh vực xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch trên cơ sở phối hợp chặt chẽ để đảm bảo tính liên kết, hiệu quả, phát huy được thế mạnh riêng của từng thành viên trong mạng lưới.

Ông Nguyễn Ngọc Tú, Phó giám đốc phụ trách xúc tiến đầu tư của Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội cho biết:

“Trung tâm cũng dự kiến sẽ triển khai trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch như: Lập, đề xuất các dự án kêu gọi đầu tư theo nhiều hình thức khác nhau như FDI, ODA, PPP căn cứ trên một số lĩnh vực được quan tâm và có thế mạnh của mỗi vùng; Tổ chức các diễn đàn riêng với sự tham gia của các bộ, ngành hữu quan và các doanh nghiệp nhằm tìm giải pháp cụ thể, thiết thực thúc đẩy hợp tác đầu tư, giao thương, phát triển du lịch của các tỉnh, thành phố; Tổ chức các chương trình hội thảo, giao thương tiếp xúc giữa doanh nghiệp Hà Nội và các quốc gia trên thế giới; tổ chức và tham gia các hoạt động khác do các nước tổ chức tại Việt Nam và tại nước bạn; trong đó có mời các tỉnh, thành phố tham dự để trao đổi kinh nghiệm, tăng cường hợp tác.

Tăng cường trao đổi thương mại, hoạt động đầu tư, tìm kiếm thêm các đối tác mới, tăng sức mua của mỗi tỉnh, thành phố; đẩy mạnh hợp tác xây dựng sản phẩm du lịch liên kết giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố tạo cơ hội cho các doanh nghiệp hai bên tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, trao đổi hai chiều...”.

An An/Báo Tin tức
Đẩy mạnh hợp tác xúc tiến đầu tư, du lịch giữa Hà Nội và Nhật Bản
Đẩy mạnh hợp tác xúc tiến đầu tư, du lịch giữa Hà Nội và Nhật Bản

Cuộc “Tọa đàm, trao đổi hợp tác xúc tiến đầu tư, du lịch giữa Hà Nội và Nhật Bản”, đã tạo ra cơ hội tìm hiểu, nắm bắt thị trường Nhật Bản cho các doanh nghiệp Thủ đô.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN