H7N9 là một trong những virus cúm dễ gây chết người nhất

Ngày 24/4, các chuyên gia quốc tế đang điều tra virus cúm A/H7N9 ở Trung Quốc khẳng định rằng cho tới nay, đây là "một trong những virus cúm dễ gây chết người nhất", đồng thời kết luận rằng nguồn gốc lây nhiễm nhiều khả năng là từ gia cầm.


Một nông dân xem xét lồng vịt mới nở trong khu vực ấp trứng tại một chợ buôn trứng gia cầm ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc ngày 18/4. Ảnh: Internet


Ông Keiji Fukuda, một trong những chuyên gia hàng đầu về cúm của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) dẫn đầu phái đoàn tới Trung Quốc để nghiên cứu virus cúm A/H7N9 trong một tuần, khẳng định: "Đây chắc chắn là một trong những virus cúm dễ gây chết người nhất mà chúng tôi từng biết". Trả lời họp báo, ông Fukuda nói rằng virus cúm A/H7N9 dễ lây truyền hơn virus cúm A/H5N1. Phái đoàn của chuyên gia Fukuda cho biết, nguồn gốc lây nhiễm nhiều khả năng là gia cầm, nhưng cũng đồng thời cảnh báo về khả năng lây bệnh từ người sang người.


Tới 16 giờ ngày 23/4, Trung Quốc thông báo nước này đã có 108 ca nhiễm chủng virus gây chết người này, trong đó 22 người đã tử vong. Trong diễn biến liên quan cùng ngày, phát ngôn viên Văn phòng các vấn đề Đài Loan thuộc Quốc vụ Viện Trung Quốc cho biết nước này đã cung cấp 21 báo cáo cập nhật về cúm A/H7N9 cho Đài Loan. Động thái này được thực hiện theo một thỏa thuận hợp tác xuyên Eo biển trong lĩnh vực y tế và sức khỏe.




TTXVN/Tin tức
Dịch cúm H7N9 lan sang đông bắc Trung Quốc
Dịch cúm H7N9 lan sang đông bắc Trung Quốc

Một người đàn ông 36 tuổi ở tỉnh Sơn Đông, đông bắc Trung Quốc, đã bị nhiễm virus cúm gia cầm H7N9, nâng tổng số người nhiễm bệnh tại nước này lên 105 người.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN