Gần 40% người dân Ukraine sẵn sàng cho một Maidan mới

Theo một khảo sát mới đây của Viện Gorshenin được báo "Levyi Bereg" công bố, gần 40% người dân Ukraine sẵn sàng xuống đường tiến hành một Maidan mới nếu chính quyền không tiến hành cải cách và thực hiện những cam kết của mình. 49% số người Ukraine không tán thành quan điểm này.


Đề cập tới chính sách đối ngoại, phần lớn người dân Ukraine muốn nước này trở thành thành viên của Liên minh châu Âu (EU) và NATO. 63,6% số người Ukraine muốn xích lại với EU, 13,8% số người được hỏi ủng hộ việc hội nhập với Nga, Belarus và Kazakhstan. 14,6% không thích thú với cả 2 xu hướng này trong khi 8,1% vẫn còn dao động chưa đưa ra sự lựa chọn.


Tỷ lệ người Ukraine tán thành việc ra nhập NATO là 53,4%. 1/3 số người Ukraine (33,6%) phản đối điều này, và 5,6% sẽ không đi bỏ phiếu nếu cuộc trưng cầu dân ý diễn ra. Chỉ 7,4% số người được hỏi vẫn chưa quyết định hay từ chối đưa ra câu trả lời.


Cuộc khảo sát xã hội toàn Ukraine này được Viện Gorshenin tiến hành từ 12-21/10 có tính tới những tính chất xã hội-nhân khẩu học chính của Ukraine. 2.000 người từ 18 tuổi trở lên đã được khảo sát với tỷ lệ sai số không vượt quá 2,2%.


Duy Trinh

Ai sẽ trả khoản nợ khí đốt của Ukraine?
Ai sẽ trả khoản nợ khí đốt của Ukraine?

Ukraine dự định mua khoảng 2 tỉ mét khối khí đốt trị giá 770 triệu USD từ Nga để sưởi ấm trong mùa Đông này. Vậy câu hỏi được đặt ra là ai sẽ hỗ trợ Ukraine chi trả cho hóa đơn trị giá “khủng” này?

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN