EU tuyên bố không nới lỏng trừng phạt Nga lúc này

Ngày 19/1, bất chấp những quan ngại về hậu quả kinh tế, các ngoại trưởng Liên minh châu Âu (EU) đã bác bỏ mọi khả năng nới lỏng ngay lập tức các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga, do giao tranh vẫn diễn ra ác liệt ở miền Đông Ukraine. 

Binh sĩ Ukraine cùng lực lượng thiết giáp chở quân.


Ngoại trưởng Hà Lan Bert Koenders nêu rõ do chiến sự quanh sân bay Donetsk ở miền Đông Ukraine đang leo thang nên "hiện không phải thời điểm bàn tới việc nới lỏng trừng phạt". Trong khi đó, Ngoại trưởng Litva Linas Antanas Linkevicius cho rằng Nga đã không thể hiện quyết tâm chính trị, không có động thái nào trên thực địa, nên không có lý do gì để thay đổi chính sách.

Cùng ngày, báo "Ngôi sao" của Đức đưa tin Ngoại trưởng nước này Frank-Walter Steinmeier đã hối thúc phải nhanh chóng quyết định liệu hội nghị thượng đỉnh 4 bên giữa Đức, Nga, Ukraine và Pháp nhằm tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng Ukraine còn có thể diễn ra hay không. Trong bối cảnh chiến sự tái leo thang ở Đông Ukraine, Ngoại trưởng Steinmeier cho rằng các cuộc thảo luận về cuộc gặp dự kiến diễn ra giữa tháng 1 vừa qua ở Astana cho đến nay "rất đáng thất vọng" và rằng các bên liên quan phải quyết định trong tuần này liệu có tiếp tục công tác chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh đó hay không.


T.N (Theo AP)
Nga bác đề xuất 'khoa trương' của Ukraine
Nga bác đề xuất 'khoa trương' của Ukraine

Bộ Ngoại giao Nga cho biết nước này từ chối đề xuất của Kiev về việc ký lộ trình rút vũ khí hạng nặng khỏi Donbass. Moskva gọi đề xuất này là sự "khoa trương chính sách đối ngoại"

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN