Phe ly khai Ukraine thu được vũ khí NATO tại sân bay Donetsk

Đêm 18/1, kênh truyền hình Nga Lifenews đăng tải phóng sự cho thấy lực lượng dân quân Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng đã củng cố vị trí tại nhà ga mới của sân bay Donetsk.

Tại sân bay, dân quân thu được nhiều vũ khí sản xuất ở nước ngoài. Họ cho rằng tham gia trận chiến tại sân bay không chỉ có binh lính Ukraine mà còn có cả lính đánh thuê của các công ty tư nhân các nước khác. Một chiến binh của DPR nói: "Chúng tôi đã lục soát tất cả các căn buồng còn lành lặn, dọn dẹp đống đổ nát và phát hiện vũ khí không có trong trang bị thường thấy của quân đội Ukraine. Như tôi hiểu, đây là vũ khí các nước thành viên NATO. Ở đây chúng ta thấy tiểu liên M-16, súng máy, súng phóng lựu, quân trang, điện đài và đạn được. Tôi cho rằng tham chiến không chỉ có quân đội Ukraine mà cả lính đánh thuê từ châu Âu".

Tình hình xung quanh sân bay Donetsk vẫn căng thẳng, khu vực lân cận có thể nghe rõ tiếng đạn pháo và tiếng súng.


TN
Sân bay Donetsk tan tành trong giao tranh dữ dội
Sân bay Donetsk tan tành trong giao tranh dữ dội

Chịu nhiều “thương tích” từ đạn pháo, hoang tàn với xác máy bay cháy ngổn ngang và nhà ga thì gần như bị xóa sổ, đó là tình trạng hiện nay tại sân bay quốc tế Donetsk sau nhiều tháng giao tranh dữ dội.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN