EU hủy hội nghị thượng đỉnh về vấn đề Hy Lạp

Ngày 12/7, Liên minh châu Âu (EU) đã quyết định hủy hội nghị thượng đỉnh dự kiến có sự tham gia của toàn bộ 28 quốc gia thành viên nhằm quyết định về số phận của Hy Lạp trong Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone), do các bộ trưởng tài chính khu vực này đang tiếp tục những cuộc thảo luận "khó khăn" về "cải cách đổi lấy cứu trợ với Athens".


Chủ tịch Hội đồng châu Âu ông Donald Tusk cho biết sẽ hoãn các hội nghị cho đến khi giải quyết được vấn đề Hy Lạp. Ảnh: AFP


Trên trang mạng xã hội Twitter, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk thông báo "tôi đã hủy EUCO (Hội nghị thượng đỉnh EU) ngày hôm nay" và hội nghị thượng đỉnh của lãnh đạo 19 nước thành viên Eurozone sẽ được tổ chức vào lúc 14 giờ GMT và việc này "sẽ kéo dài đến khi nào chúng tôi kết thúc thảo luận về Hy Lạp".


Cùng ngày, Ủy viên EU phụ trách đồng euro Valdis Dombrovskis nói với báo giới rằng "sẽ gần như không có khả năng Ủy ban châu Âu được ủy quyền bắt đầu cuộc đàm phán chính thức" về 1 khoản cứu trợ mới dành cho Hy Lạp.

TN (theo AFP)
Eurogroup tiếp tục yêu cầu Hy Lạp cải cách thêm
Eurogroup tiếp tục yêu cầu Hy Lạp cải cách thêm

Các bộ trưởng yêu cầu Quốc hội Hy Lạp nhanh chóng thông qua các chương trình cải cách mới cần thực hiện ngay lập tức từ đầu tuần tới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN